Kiatisak dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan

12/01/2013 19:32 GMT+7

(TNO) Ngày 12.1, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo đã bổ nhiệm cựu danh thủ nổi tiếng Đông Nam Á Kiatisak Senamuang dẫn dắt tuyển U.23 quốc gia chuẩn bị cho SEA Games diễn ra vào tháng 12 năm nay tại Myanmar.

(TNO) Ngày 12.1, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo đã bổ nhiệm cựu danh thủ nổi tiếng Đông Nam Á Kiatisak Senamuang dẫn dắt tuyển U.23 quốc gia chuẩn bị cho SEA Games diễn ra vào tháng 12 năm nay tại Myanmar.

>> Dusit có thể thay Kiatisak
>> HA.GL không hài lòng về Kiatisak
>> Tương lai Kiatisak bất định

 Kiatisak - Bangkok Post
Kiatisak tuyên bố tuyển U.23 Thái Lan sẽ hướng đến chức vô địch SEA Games 2013 nhằm lấy vị thế số 1 Đông Nam Á - Ảnh: Bangkok Post

Theo tờ Bangkok Post, FAT còn chỉ định 2 cựu đồng đội của Kiatisak là Totchtawan Sripan và Surachai Jatupatarapong vào vai trò cố vấn, trợ lý cho cựu tiền đạo và HLV của CLB HAGL ở tuyển U.23 Thái Lan. Các cựu tuyển thủ khác là Sarawut Kumbua và Krairung Treejaksang cũng có tên trong thành phần ban huấn luyện dưới sự chèo lái của Kiatisak.

Ngay sau khi nhậm chức, Kiatisak - chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Thái Lan - mạnh miệng tuyên bố, tuyển U.23 sẽ hướng đến chức vô địch SEA Games nhằm lấy vị thế ở Đông Nam Á sau 2 kỳ SEA Games 2009 và 2011 đầy thất vọng do bị loại ở vòng đấu bảng.

“Tôi hy vọng đội tuyển sẽ có ít nhất 7 trận đấu giao hữu để thử nghiệm, trước khi tìm ra đội hình tốt nhất tham dự SEA Games. Mặc dù có rất nhiều áp lực, nhưng tôi chẳng sợ gì cả. Tôi chỉ yêu cầu các cầu thủ có thái độ tốt trong tập luyện. Tôi nghĩ rằng U.23 Thái Lan đang có một đội hình tốt nhất khi nhiều cầu thủ chơi rất thành công ở các đội bóng trong nước”, Kiatisak - người được dân Thái Lan gọi là “Zico”, nói với tờ Bangkok Post.

Trong dịp này, tân HLV Kiatisak cũng công bố danh sách 26 cầu thủ của tuyển U.23 chuẩn bị cho SEA Games năm nay, trong đó có những thành viên đang biên chế ở tuyển quốc gia là thủ môn Kawin Thamasatchanan và hậu vệ Teerathorn Bunmathan.

Đáng chú nhất trong những thay đổi của Bóng đá Thái Lan lần này là việc Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Kittiratt Na-Ranong vừa được bổ nhiệm vào vai trò quản lý các tuyển bóng đá quốc gia thi đấu ở King's Cup, vòng loại Asian Cup và SEA Games năm nay.

“Tôi rất hạnh phúc được trở lại vai trò quản lý tuyển quốc gia. Đó là một thách thức đối với tôi trong hành trình lấy lại vị thế số 1 ở bóng đá Đông Nam Á. Chúng tôi chỉ có một mục tiêu lớn trong năm nay là giành huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games. Đội tuyển sẽ có 11 tháng trước khi tham dự SEA Games, nhưng đó không phải là quãng thời gian dài đủ để chuẩn bị tất cả”, ông Kittiratt phát biểu với báo giới địa phương.

Hiện tại, tuyển quốc gia Thái Lan vẫn được dẫn dắt bởi HLV Winfried Schaefer và sẽ tham dự giải đấu King's Cup trên sân nhà ở Chiang Mai từ ngày 23 - 26.1, với sự tham dự của các đội Thụy Điển, Phần Lan và CHDCND Triều Tiên.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.