Kịch tính cuộc đua vô địch

07/03/2010 23:57 GMT+7

M.U và Arsenal gây sức ép lớn lên Chelsea trong khi tại Tây Ban Nha, Real Madrid đã soán ngôi đầu của Barcelona.

M.U và Arsenal gây áp lực lên Chelsea - Ảnh: Reuters

M.U và Arsenal gây sức ép lớn lên Chelsea trong khi tại Tây Ban Nha, Real Madrid đã soán ngôi đầu của Barcelona.

Hai chiến thắng như dự đoán của Arsenal trước Burnley 3-1, và Manchester United (M.U) trước Wolverhampton (Wolves) 1-0 (Paul Scholes ghi bàn thứ 100 ở giải Ngoại hạng Anh), đã giúp cho cuộc đua tay ba trở nên đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu như Arsenal thắng áp đảo Burnley trên sân Emirates với các pha ghi bàn của Fabregas (phút 34), Walcott (phút 60), Arshavin (phút 90+4) để cân bằng 61 điểm như Chelsea, thì M.U nhọc nhằn mới leo lên được ngôi đầu bảng (hơn 2 điểm) trong bối cảnh vắng Wayne Rooney (đau đầu gối) và bế tắc trong hầu hết thời gian của trận đấu trước Wolves. Trung phong Berbatov cùng với 2 hộ công là Nani và Valencia chơi mờ nhạt, nhưng nhờ có Scholes tỏa sáng kịp thời M.U mới giành trọn 3 điểm quý giá”.

Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson ca ngợi Scholes hết lời và cho rằng: “M.U xứng đáng giành chiến thắng vì đã chơi một thứ bóng đá hấp dẫn. Dù chỉ thắng với tỷ số tối thiểu nhưng tôi rất hài lòng vì điều quan trọng nhất là M.U đã có trọn 3 điểm”. Ngoài ra, ngài Alex cũng rất vui khi thấy bộ tứ ở hàng thủ là Wes Brown, Vidic, Rio Ferdinand, Patrice Evra đã tái hợp, lần đầu chơi cùng nhau sau hơn một năm luân phiên bị chấn thương. Mặc dù vậy, ông Ferguson tỏ ra bực bội với trường hợp chấn thương đầu gối bị tái phát của tiền đạo Rooney, và chỉ trích “chính mặt cỏ trên sân Wembley đã giết chết cậu ta”. Rooney cũng vì cố gắng thể hiện mình ở trận giao hữu Anh - Ai Cập, giờ phải đối mặt với khả năng vắng mặt luôn trong trận lượt về với AC Milan tại vòng 1/8 Champions League giữa tuần này.

Tương tự, Arsenal cũng trả giá cho chiến thắng trước Burnley, vì thủ quân Fabregas cũng gặp vấn đề ở gân kheo. HLV Arsene Wenger cho biết: “Chúng tôi phải kiểm tra rồi mới quyết định là Cesc (Fabregas) có ra sân được hay không vào giữa tuần này (gặp FC Porto, lượt đi Arsenal thua 1-2)”. Ở trận còn lại, West Ham để thua Bolton 1-2 ngay sân nhà, và tiếp tục đối mặt với nguy cơ bị nhóm cuối bảng bắt kịp vì chỉ còn hơn nhau có 3 điểm.

Trong khi đó, tại giải La Liga (Tây Ban Nha), ĐKVĐ Barcelona bất ngờ để đối thủ dưới cơ Almeria cầm hòa 2-2. Điều này đã tạo điều kiện cho Real Madrid (ở trận đấu muộn) nỗ lực đến phút chót để giành chiến thắng 3-2 trước Sevilla, với bàn thắng quyết định do tiền vệ người Hà Lan Van der Vaart ghi. Như vậy Real  đã vươn lên soán ngôi đầu của Barca (bằng 62 điểm nhưng hơn hiệu số, 47 so với 45). Với kịch bản này, cuộc đua vô địch ở La Liga có thể được quyết định ở trận “El Clasico” (siêu kinh điển) khi Real đón tiếp Barcelona tại sân Bernabeu vào ngày 11.4 tới.

Ở giải Serie A (Ý), AS Roma đã cản đường AC Milan theo đuổi Inter Milan với trận hòa 0-0, trong khi Juventus thắng Fiorentina 2-1 để trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Tại Đức, cuộc đua vô địch cũng trở nên đầy kịch tính sau khi Bayern Munich bị FC Cologne cầm hòa 1-1, nhờ đó Schalke (thắng Frankfurt 4-1) đã áp sát với cách biệt chỉ còn 2 điểm. Chưa kể, cuộc đua này còn có Bayer Leverkusen đang nỗ lực bám đuổi từ phía sau.

Giải VĐQG Pháp cũng vậy, ngoài Bordeaux và Montpellier, giờ đã có thêm Lyon gia nhập trở lại cuộc đua vô địch.  

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.