Kiệt tác của Rooney

12/02/2011 23:39 GMT+7

Chơi bình thường suốt trận nhưng chỉ cần một pha bùng nổ đúng lúc với cú tung ngược người móc bóng, chân sút Wayner Rooney đã làm nên một kiệt tác không chỉ cho riêng mình mà còn giúp Man đỏ hạ knock out Man xanh.

Rooney với cú tung người móc bóng ghi bàn - Ảnh: AFP

Chơi bình thường suốt trận nhưng chỉ cần một pha bùng nổ đúng lúc với cú tung ngược người móc bóng, chân sút Wayner Rooney đã làm nên một kiệt tác không chỉ cho riêng mình mà còn giúp Man đỏ hạ knock out Man xanh.

Đó là phút 78 của trận đấu, thời điểm mà Man xanh sau bàn gỡ hòa của Silva khi bóng từ cú sút của Dzeko đập vào lưng anh đổi hướng hạ gục Van der Sar, đã chơi có phần nhỉnh hơn với nhiều pha hãm thành dồn dập. Thế nhưng sự kiên trì chống đỡ cùng kinh nghiệm điều tiết thế trận và lối chơi dàn xếp hiệu quả của hàng công M.U đã giúp đội chủ sân Old Trafford lật ngược tình thế. Từ quả treo bóng của Nani bên phải dù đã chạy xuống quá đà, nhưng Rooney đã kịp dừng lại tung ngược người móc bóng như tư thế của VĐV cầu mây đưa bóng bay vòng vào góc cao khiến thủ môn Jort Hart chỉ còn biết nhìn theo bất lực. Một bàn thắng đẹp như tranh và chính xác đến từng milimét nói lên tài nghệ siêu đẳng của Rooney.

Bên lề

* Ryan Giggs đã thắng. Tiền vệ kỳ cựu của M.U, trước trận đấu đã cược với chính mình rằng nếu “Quỷ đỏ” thua trận, anh sẽ không bước ra ngoài đường 1 tuần. Tuy nhiên, Giggs đã thắng khi M.U vượt qua Man.City tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng tuyệt vời của Rooney.

* Carlos Tevez nỗ lực ra sân thi đấu, sau khi nghe tin cô con gái Katie bị đau do va chạm vào cánh cửa nhà. Tuy chấn thương của cô bé Katie không nghiêm trọng nhưng Tevez vẫn phải nghỉ buổi tập hôm thứ sáu để vỗ về cô con gái. Có lẽ chính vì vậy, Tevez đã chơi phần nào đó dưới sức mình trong trận gặp lại CLB cũ.

G.Lao

Bàn thắng này cũng chính thức đóng dấu chấm hết tham vọng tranh chấp ngôi vô địch mùa này của Man xanh. Bởi dù lực lượng cũng mạnh không kém M.U, nhưng cái thiếu lớn nhất của thầy trò Mancini chính là sự kết dính. Thế nên dù nhiều lúc cầm bóng lấn lướt đôi lúc cũng tạo ra được vài cơ hội ghi bàn nhất là ở đầu trận với pha thoát xuống trống trải của Silva và Yaya Toure hay sự khuấy đảo ở hiệp 2 của Wright Philipis, nhưng nhìn chung lối đá của họ không sáng tạo mà chỉ dựa vào sự thăng hoa vài cá nhân. Bên cạnh đó, Man xanh vẫn bộc lộ điểm yếu ở thế thủ, chính là sự thiếu tập trung trong kèm người và tổ chức bọc lót. Phút 41 từ một pha phản công đơn giản của M.U, nhưng hậu vệ cánh Zabaleta đã để xổng Nani thoát đi dễ dàng ghi bàn dẫn trước cho thầy trò Ferguson. Ngay bàn thua thứ 2 do Rooney ghi cũng không có ai kèm sát thủ số 10 này. Không biết cặp trung vệ Lescott và Kompany khi đó đang ở đâu!

Đây là trận mà M.U chơi không thật hay nhưng họ đã thắng bằng bản lĩnh của một tập thể dày dặn cùng với sự tỏa sáng đúng lúc của Rooney, cộng thêm chút may mắn do yếu kém của hàng thủ Man xanh. Với chiến tích này, M.U đã đào sâu cách biệt với nhóm sau và gần như đã rộng thênh thang con đường lên ngôi vô địch. 

Phát biểu sau trận đấu:

* HLV Alex Ferguson (M.U): “Tinh thần thi đấu của chúng tôi thật tuyệt vời. Rooney đã chứng tỏ được vì sao anh ấy là cầu thủ quan trọng của M.U. Tôi rất hài lòng với kết quả trận đấu, và rõ ràng là chúng tôi rất xứng đáng với trận thắng”.

* HLV Roberto Mancini (Man.City): “Sự khác biệt của trận đấu chính là Rooney. Cậu ta là mẫu cầu thủ thay đổi cục diện trận đấu trong tích tắc. Đó là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi nghĩ Man.City đã có một trận đấu tốt. Tôi không lo lắng gì sau kết quả này, bởi vì đó là bóng đá, thắng thua là điều bình thường. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi đã thi đấu tốt. Và tôi hài lòng, dù đội nhà đã thua”.

* Wayne Rooney (M.U, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu): “Tôi nghĩ đó có lẽ là bàn thắng đẹp nhất mà tôi từng ghi. Tôi chỉ kịp nhìn thấy bóng bay tới, và chợt nghĩ tại sao mình không tung người nhỉ. Nghĩ là làm, tôi đã thực hiện được một bàn thắng tuyệt vời. Và càng tuyệt vời hơn, nó đã mang lại 3 điểm vô cùng quan trọng cho M.U”.

* Chủ biên thể thao BBC Sports, Phil McNulty xem trực tiếp tại sân Old Trafford: “M.U đã quay trở lại cầm chịch cuộc đua vô địch, liền ngay sau khi để thua Wolves. Đó đích thực là đẳng cấp của một nhà vô địch, đặc biệt hơn họ đã chứng tỏ mình trước kình địch Man.City và dấu ấn tuyệt vời nhất thuộc về bàn thắng ngoạn mục của Rooney”.

G.Lao

 Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.