King’s Cup 2019: Ấn Độ muốn đụng Thái Lan ở chung kết

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/06/2019 10:29 GMT+7

Trong buổi họp báo trước lượt trận đầu King’s Cup 2019 chiều nay, 5.6, tân HLV tuyển Ấn Độ Igor Stimac cho biết dù đối thủ Curacao rất mạnh nhưng ông hy vọng sẽ đụng độ chủ nhà Thái Lan ở trận chung kết.

Cuộc đấu mở màn King’s Cup năm nay với Curacao sẽ là trận đấu đầu tiên mà nhà ông Stimac - HLV tuyển Croatia, sẽ ra mắt ở cương vị HLV tuyển Ấn Độ.
Trong buổi họp báo vào chiều 4.6, chiến lược gia 51 tuổi người Croatia cho biết: “Tôi chỉ bắt đầu ở vị trí HLV tuyển Ấn Độ nên không muốn nói gì nhiều về đội bóng. Nhưng tôi tự hào khi được dẫn dắt đội bóng ở giải đấu này. Tôi muốn cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) đã cho tôi cơ hội này”.
Tuyển Ấn Độ có thể là đối thủ của tuyển VN ở lượt trận thứ hai của King's Cup 2019 AFP
Theo phân tích của báo giới Ấn Độ, đội nhà sẽ gặp khó khăn trước một Curacao có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA (101 so với 82). Hơn nữa, Curacao còn sở hữu những ngôi sao chơi bóng ở Anh là hậu vệ đội trưởng Cuco Martina (CLB Everton) và cầu thủ chạy cánh Leandro Bacuna (CLB Cardiff City).
Đánh giá về đối thủ Curacao, cựu hậu vệ nổi tiếng của tuyển Croatia từng đoạt hạng 3 World Cup 1998 chia sẻ: “Tôi biết về sức mạnh của Curacao và đối đầu với một đối thủ mạnh sẽ giúp tuyển Ấn Độ học hỏi và phát triển nhiều hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ gặp chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ của mình và tin rằng họ sẽ thể hiện tốt trong trận đấu với Curacao”.
Trước đó, người tiền nhiệm của Stimac là Stephen Constantine đã bị người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá Ấn Độ chỉ trích vì phong cách chơi bóng khá “bảo thủ” mặc dù đội đã có màn thể hiện không tồi ở AFC Asian Cup 2019, trong đó có trận thắng sốc Thái Lan 4-1 ở vòng bảng.
Tiền đạo đội trưởng Sunil Chhetri, một cầu thủ trụ cột của tuyển Ấn Độ AFP
Khi được hỏi về việc sẽ có một sự thay đổi trong triết lý tấn công dưới sự nắm quyền của mình hay không, nhà cầm quân người Croatia nhấn mạnh: “Tôi biết rằng nhiều người muốn thấy chúng tôi chơi tấn công như Pháp hoặc Tây Ban Nha. Chúng tôi chưa thể làm điều đó. Nhưng tôi hứa với rằng các bạn sẽ thấy một phong cách chơi tấn công với nhịp độ nhanh hơn, trong đó cách triển khai luôn giàu trí tưởng tượng hơn nhưng hướng đến kết quả tốt”.
Tùy thuộc vào kết quả của 2 cặp đấu ở lượt trận đầu King’s Cup 2019, Ấn Độ cũng có thể là đối thủ của tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ hai.

Lịch thi đấu King’s Cup 2019

Ngày 5.6
15 giờ 30: Curacao - Ấn Độ
19 giờ 45: Thái Lan - VN
Ngày 8.6
15 giờ 30: Tranh hạng 3
19 giờ 45: Tranh chức vô địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.