King’s Cup 2019: Thái Lan có thể mất chân sút số 1 ở trận gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/06/2019 14:57 GMT+7

Sau khi tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái” Chanathip Songkrasin rút khỏi tuyển quốc gia do tái phát chấn thương, HLV Sirisak Yodkhakthai của tuyển Thái Lan vừa nhận thêm tin sốc khi chân sút số 1 Teerasil Dangda không thể tập luyện chuẩn bị cho trận “đại chiến” với Việt Nam (VN) ở King’s Cup 2019.

Theo báo giới địa phương, Dangda đã vắng mặt trong 2 ngày tập liên tiếp của tuyển Thái Lan tại sân tập Alpine (Bangkok) chuẩn bị cho King’s Cup năm nay trên sân nhà. Nguồn tin hôm 31.5 trên tiết lộ chân sút 30 tuổi của CLB Muang Thong United đang cần được theo dõi kỹ về chấn thương mắt cá chân gặp phải ở trận đấu thuộc Thai League vừa qua.
“Đầu tiên tôi phải chờ xem xét những triệu chứng. Dù đã tốt hơn nhưng tôi có một vấn đề ở mắt cá chân khi vẫn còn bị sưng. Trong khi chạy tôi vẫn cảm thấy đau nên không thể mạo hiểm tập cùng tuyển quốc gia được. Đội ngũ y tế sẽ phải chăm sóc và cố gắng hết sức để vượt qua”, Dangda cho biết.
Sự vắng mặt của Chanathip Songkrasin (giữa) sẽ là tổn thất không nhỏ của tuyển Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
Đội trưởng của tuyển Thái Lan nói tiếp: “Cá nhân tôi cũng thất vọng. Không biết nói sao, vì đây là cơ hội thứ hai mà tôi sẽ đạt cột mốc 100 lần khoác áo tuyển quốc gia. Không ai muốn chấn thương hoặc phải ngồi ngoài. Tôi phải yêu cầu đội ngũ y tế tham khảo ý kiến của ban huấn luyện và không loại trừ khả năng có thể rút lui. Nhưng trong lúc này, tôi vẫn còn ở trong trại tập luyện. Cuối cùng, nếu tôi không thực sự sẵn sàng, HLV có quyền lựa chọn người khác”.
Thật vậy, chấn thương mới nhất của Dangda khiến HLV Yodkhakthai sẽ đối mặt với khó khăn và thách thức lớn hơn trong cuộc đối đầu với VN ở lượt trận đầu King’s Cup 2019 vào ngày 5.6. Bởi ngoài kinh nghiệm dày dặn, Dangda đang được xem là chấn sút số 1 của “Voi chiến” hiện nay và được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ nhà vượt qua thầy trò HLV Park Hang-seo. Chân sút 30 tuổi này đến nay đã có 43 lần lập công trong 99 lần khoác tuyển Thái Lan.
Hơn nữa, trước sự cố của Dangda, người hâm mộ Thái Lan thực sự lo lắng sau khi Chanathip quyết định rút khỏi tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận “đại chiến” với tuyển VN ở King’s Cup 2019 do tái phát chấn thương. Theo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), tiền vệ 26 tuổi này đã bị tái phát chấn thương rách cơ đùi trái trong một buổi tập trước đó cùng CLB Consadole Sapporo (đội đang chơi ở giải hàng đầu Nhật Bản là J-League) và không kịp hồi phục. Đây cũng là cú sốc đối với HLV Yodkhakthai khi tiền vệ có biệt danh “Messi Thái” không những được xem là linh hồn trong lối chơi tấn công của Thái Lan, mà còn gánh vác nhiệm vụ ghi bàn ở các giải trong năm 2019 như Asian Cup và China Cup…
Tiền vệ trẻ Supachok Sarachat được gọi lên tuyển Thái Lan để trám vào vị trí của "Messi Thái" CHỤP MÀN HÌNH
Theo thông tin mới nhất, ban huấn luyện tuyển Thái Lan đã gọi tiền vệ 21 tuổi Supachok Sarachat để thay thế cho Chanathip. Supachok được được xem là “tân Chanathip” của bóng đá Thái và hiện chuẩn bị cùng tuyển U.23 nước này sáng Singapore dự giải Merlion Cup 2019 khởi tranh từ ngày 5 - 10.6. Tuy nhiên, với HLV Yodkhakthai thì sự có mặt cả Supachok khó khỏa lấp được vị trí của “Messi Thái”: “Tôi phải chấp nhận sự mất mát lớn khi vắng Chanathip Songkrasin, một cầu thủ rất quan trọng. Dĩ nhiên nó sẽ tác động không nhỏ đến lối chơi của đội, đặc biệt là sự hiệu quả trong tấn công và sự đa dạng. Nhưng nếu nhìn vào bức tranh tổng thể, sự tổn thất này không ảnh hưởng thật sự quá lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.