King's Cup 2019: Tuyển Thái Lan háo hức trước 'đại chiến' với Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/05/2019 19:37 GMT+7

Trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) ở King’s Cup 2019 đang dần được hâm nóng ở Thái Lan sau khi một số tuyển thủ của nước chủ nhà đã đến doanh trại để bắt đầu những ngày tập luyện.

Theo tờ Siam Sports, HLV Sirisak Yodkhakthai đã gặp mặt các tuyển thủ có mặt trong ngày 30.5 tại SC Park Hotel (Bangkok) nhằm chuẩn bị cho King’s Cup 2019 diễn ra từ ngày 5 - 8.6. Các cầu thủ này nằm trong danh sách sơ bộ 35 cầu thủ mà chiến lược gia người Thái Lan đã triệu tập trước đó.
Tuy nhiên, trong ngày tập đầu tiên, HLV Yodkhakthai vẫn chưa thể có được 2 cầu thủ của CLB Bangkok United (sẽ tập trung vào ngày 31.5), trong đó có hậu vệ gốc Việt Tristan Do. Đáng nói là đợt tập trung này, tuyển Thái Lan vắng đến 9 vị trí quan trọng từ CLB Buriram United và các ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản.
Dù đã ngoài 30 nhưng Theerasil Dangda (trái) vẫn được xem là chân sút số 1 của tuyển Thái Lan AFP
Theo đó, 6 cầu thủ của CLB Buriram United vẫn phải bận thi đấu Thai League gặp CLB Sukhothai FC vào ngày 1.6, còn 3 ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản là hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và 2 tiền vệ Chanathip Songkrasin (Hokkaido Consadole Sapporo), Thitiphan Puangchan (Oita Trinita) chỉ về nước tập trung cùng đội tuyển sau ngày 31.5 và 1.6 do cấn lịch J-League. Theo báo giới Thái Lan, sau khi 9 cầu thủ trên góp mặt, HLV Yodkhakthai sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức vào chiều 1.6 để dự King’s Cup 2019.
Theo mô tả của báo giới địa phương, không khí buổi gặp mặt đầu tiên của các tuyển thủ Thái Lan trước trận “đại chiến” với VN được mô tả rất háo hức. Trong đó, dẫn đầu vẫn là tiền đạo kỳ cựu Theerasil Dangda, người có thể sẽ tiếp tục mang băng đội trưởng của “Voi chiến” để kỷ niệm trận đấu thứ 100 cho tuyển quốc gia ở trận đấu với VN. Ngoài Dangda còn có một số cái tên quen thuộc như thủ thành Kawin Thamsatchanan, tiền vệ Sumanya Purisai, Thanabun Kesarat… và những nhân tố mới như chân sút Apiwat Pengprakon, hậu vệ Jakkapan Praisuwan.
Không khí hân hoan của các tuyển thủ Thái Lan được đánh giá là điều khá tích cực khi HLV Yodkhakthai đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Nhà cầm quân 50 tuổi này đã phải điều chỉnh kế hoạch rút gọn danh sách từ 35 xuống 26 cầu thủ (thay vì 23 cầu thủ chính thức) để đủ quân số tập luyện từ 30.5 đến 1.6 nhằm định hình lối chơi do vắng mặt quá nhiều cầu thủ quan trọng. Bên cạnh đó, ông Yodkhakthai còn phải đối mặt với thách thức rất lớn khi tuyển Thái Lan đang trong tình cảnh thiếu chân sút đạt phong độ cao để gánh vác nhiệm vụ ghi bàn.
HLV Yodkhakthai đang tìm cách đối phó với sức mạnh của tuyển VN CHỤP MÀN HÌNH
Hiện tại, tiền đạo số 1 và số 2 của “Voi chiến” là Dangda và Adisak Kraisorn đang sa sút phong độ trầm trọng trong thời gian qua. Màn trình diễn không tốt của 2 chân sút này là một trong những nguyên nhân dẫn đến CLB Muang Thong United gặp khủng hoảng ở Thai League mùa này (hiện đứng cuối bảng chỉ với 8 điểm sau 12 vòng đấu).
Lịch thi đấu King’s Cup 2019
Ngày 5.6
15 giờ 30: Curacao - Ấn Độ
19 giờ 45: Thái Lan - VN
Ngày 8.6:
15 giờ 30: Tranh hạng 3
19 giờ 45: Tranh chức vô địch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.