Kinh ngạc số tiền thưởng cho nhà vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Kim Chao
Kim Chao
01/03/2020 19:27 GMT+7

Manchester City hay Aston Villa sẽ nhận được số tiền thưởng ít ỏi nếu giành chức vô địch trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) vào 23 giờ 30 đêm nay 1.3 (theo giờ VN).

Cuối cùng, ngày mà Aston Villa mong đợi đã đến. Họ chuẩn bị rất lâu cho cuộc đối đầu với Manchester City trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra đêm nay. Đội bóng của HLV Dean Smith đến sân vận động Wembley để đối mặt với đội bóng của HLV Pep Guardiola, người đã giành được hai chiếc cúp này ở hai mùa giải trước.
Aston Villa chơi thiếu quyết tâm và bại trận 0-2 trước Southampton ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, họ nên có màn trình diễn tốt hơn vào đêm nay để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Wembley không xa lạ gì với Aston Villa bởi họ đã từng vượt qua Derby County ở trận play-off tranh vé lên đá ở giải Ngoại hạng hồi tháng 5.2019. Trước đó một mùa bóng, cũng Aston Villa đá tại đây và thất bại trước Fullham trong trận play-off đắt giá đó.

Manchester City và Aston Villa đá không phải vì tiền thưởng

Reuters

Theo ban tổ chức, các câu lạc bộ chỉ được nhận tiền thưởng nếu lọt vào bán kết. Điều đó có nghĩa là chỉ 4 đội bóng Aston Villa, Manchester City, Leicester City và Manchester United được nhận thưởng. Với tổng quỹ tiền thưởng chỉ có 200.000 bảng, hai đội thua ở bán kết thua là Leicester và Man Utd -nhận 25.000 bảng mỗi đội. Aston Villa và "Man xanh" nhận được 50.000 bảng mỗi đội và nếu lên ngôi vô địch, sẽ nhận thêm 50.000 bảng nữa. Điều này tức là đội bóng nâng cao cúp sẽ nhận tổng cộng 100.000 bảng.
Trong khi đó, đội vô địch Cúp FA bỏ túi đến 3,6 triệu bảng, chưa kể một khoản không nhỏ từ thành tích vượt qua mỗi vòng đấu. Đội thua trong trận chung kết Cúp FA cũng nhận được đến 1,8 triệu bảng, hơn 30 lần so với nhà vô địch Cúp Liên đoàn.
Dù không có số tiền thưởng khổng lồ nhưng Cúp Liên đoàn Anh vẫn rất hấp dẫn với các đội bóng bởi đây là nơi họ có thể đối đầu với những "ông lớn" của bóng đá Anh, những trận đấu sẽ mang về món tiền bản quyền truyền hình béo bở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.