Klopp đã cùng Liverpool làm nên lịch sử

08/05/2019 11:01 GMT+7

Với việc đánh bại Barcelona với tỷ số 4-0 trong trận bán kết lượt về Champions League, HLV Jurgen Klopp và Liverpool đã viết nên một chương mới đầy kinh ngạc trong lịch sử giải đấu số 1 châu Âu.

Sau khi bị Barcelona đánh bại với tỷ số 3-0 ở lượt đi vòng bán kết Champions League, Liverpool đứng trước nguy cơ trắng tay trong một mùa giải mà họ đã thi đấu đầy ấn tượng. Đội quân của Klopp đã liên tục theo đuổi Man City trong cuộc đua ở Premier League nhưng nhiều khả năng sẽ thất bại ở vòng đấu cuối cùng diễn ra vào cuối tuần này.
[VIDEO] KLOPP MIÊU TẢ CHIẾN THẮNG CỦA LIVERPOOL 
Tuy nhiên, chiến thắng 4-0 trước Barcelona ở trận bán kết lượt về Champions League khiến cho mùa giải của Liverpool sẽ không kết thúc trước ngày 1.6. Giờ đây, thầy trò Klopp sẽ đối mặt với Ajax hoặc Tottenham trong trận chung kết ở Madrid.

tin liên quan

HLV Mourinho: ‘1 xu tôi cũng không đặt cược cho Liverpool’
Ông Jose Mourinho làm bình luận viên cho kênh beIN SPORT, trước trận đấu Liverpool thắng Barcelona 4-0 rạng sáng ngày 8.5 đã nhận định: “Nếu phải cá cược, thì dù chỉ 1 xu tôi cũng không đặt vào cửa Liverpool vào chung kết”.
Cho dù Man City có giành ngôi vô địch Premier League với chiến thắng trên sân Brighton vào cuối tuần này thì nỗi đau của sự chờ đợi 29 năm cho danh hiệu vô địch nước Anh của người hâm mộ Liverpool cũng sẽ được xoa dịu khi họ hướng đến ngôi vô địch châu Âu thứ 6.
Liverpool đã làm được điều tưởng chừng như là không thể: ghi 4 bàn vào lưới Barcelona và không để thủng lưới, trong bối cảnh đối thủ có siêu sao Lionel Messi trong đội hình còn hàng công đội chủ sân Anfield lại thiếu vắng 2 chân sút hàng đầu là Mohamed Salah cùng Roberto Firmino.
Cách đây 14 năm, Liverpool cũng từng làm nên một chiến thắng ngoạn mục trong trận chung kết Champions League với AC Milan. Khi đó, "Lữ đoàn đỏ" bị dẫn trước 3-0 trong hiệp 1 và đã lội ngược dòng thành công trong hiệp 2 và rồi sau đó thắng ở những loạt sút luân lưu.
HLV Klopp và ban huấn luyện Liverpool ăn mừng Reuters
Tuy nhiên, cái cách mà Klopp cùng các học trò lật ngược tình thế trước Barcelona trong trận đấu vào rạng sáng nay còn ấn tượng hơn rất nhiều. Bởi với những bất lợi trước trận đấu, không một ai có thể nghĩ đến việc họ sẽ thành công.
"Tôi cũng nghĩ rằng lật ngược tình thế trước Barcelona là điều không thể. Tuy nhiên, chúng tôi có cơ hội để làm điều đó. Chúng tôi đã tin rằng mình có thể làm được điều không tưởng. Chúng tôi muốn tạo ra lịch sử của riêng mình. Không phải là chúng tôi không tôn trọng lịch sử của đội bóng nhưng nó cần có một chương mới", HLV Klopp cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.