Klopp đấu trí Magath

26/02/2010 09:36 GMT+7

Magath và Klopp là hai HLV gây ấn tượng tốt tại làng bóng đá Đức trong thời gian gần đây. Màn đấu trí của họ có nhiều hứa hẹn hấp dẫn.

Trận lượt đi, Schalke của Magath (phải) đã thắng 1-0 (Ảnh: Reuters)

Magath và Klopp là hai HLV gây ấn tượng tốt tại làng bóng đá Đức trong thời gian gần đây. Màn đấu trí của họ có nhiều hứa hẹn hấp dẫn.

Trước trận đấu “derby Knaller” nóng bỏng giữa Schalke và Dortmund tại vòng 24 Bundesliga, tờ Bild đã tiến hành cuộc phỏng vấn với cả hai HLV Felix Magath của Schalke và Juergen Klopp của Dortmund. Một trong những nội dung mà Bild gài 2 HLV là chuyện tại đội tuyển quốc gia Đức. Vào lúc này, người Đức rất quan tâm đến chuyện ai sẽ thay thế Joachim Loew sau World Cup 2010 vì có tin LĐBĐ Đức muốn có người mới cho các giải đấu sau.

Magath và Klopp được đánh giá như những ứng cử viên tiềm năng vì họ cùng thông minh và am hiểu bóng đá Đức. Khi trả lời Bild, cả hai cùng nhún nhường cho rằng mình không thích hợp nhưng nếu được LĐBĐ Đức đánh tiếng, có lẽ họ sẽ động lòng. Với mỗi HLV người Đức, ai chẳng muốn đi theo bước thành công của Beckenbauer. Trận này là dịp để xem ai đáng mặt cho các quan chức LĐBĐ Đức để mắt.

Trận đấu trí giữa 2 HLV Magath và Klopp còn hấp dẫn hơn ở khi nhìn vào vị thế hai đội tại Bundesliga. Schalke vẫn nuôi mộng vô địch Đức khi họ kém hai đội đầu bảng Leverkusen và Bayern 5 điểm. Nếu Magath có thể giúp Schalke duy trì những bước thần tốc như ông đã làm với Wolfsburg trong mùa trước thì cơ hội vô địch cho “Lữ đoàn xanh” vẫn còn nhiều. Còn nếu không vô địch thì Schalke cũng phải bảo vệ bằng được vị trí thứ 3 để kiếm vé dự Champions League. Vị trí thứ 3 trong mùa đầu tại Schalke không phải là thảm họa với Magath. Hai năm trước, trong mùa đầu dẫn dắt Wolfsburg, Magath cũng chỉ giúp đội bóng này về thứ 5 còn Schalke mùa trước chỉ xếp thứ 8 và không kiếm nổi vé dự Cúp châu Âu.

Với Dortmund, họ cũng khát khao với việc giành vé dự Champions League. Lần gần nhất, Dortmund dự giải đấu danh giá này là mùa 2003-2004 còn 6 năm qua, Dortmund hoàn toàn vắng bóng tại Cúp châu Âu. Trận này sẽ mang tính chất bước ngoặt cho Dortmund: nếu thắng, họ chỉ kém Schalke 3 điểm và nếu thua thì giấc mơ Champions League sẽ khép lại khi khoảng cách 2 đội thành 9 điểm. Tinh thần của Dortmund đang lên sau khi họ kết thúc chuỗi 3 trận thua liên tiếp bằng việc đại thắng Hannover 4-1. Nhưng Schalke lại là đội rất biết cách kiếm điểm trên sân nhà khi họ toàn thắng 6 trận gần đây tại sân Veltins.

Dự đoán: Schalke thắng 2-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.