Klopp khen Liverpool chơi tuyệt vời nhưng chưa chắc suất bán kết

05/04/2018 12:30 GMT+7

HLV Liverpool, Juergen Klopp, ca ngợi đội bóng của ông sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-0 trước Manchester City tại Anfield rạng sáng nay 5.4 (giờ VN) nhưng cảnh báo hai lượt đấu tứ kết không đơn giản như hiệp một.

"Hiệp một Liverpool chơi thật tuyệt vời. Bóng đá là phải như thế", Klopp cho biết sau khi chứng kiến đội bóng của ông chọc thủng lưới Man City 3 bàn thắng trong vòng 31 phút.
"Liverpool rất biết người biết ta. Chúng tôi đã rất tích cực tranh cướp bóng, kiểm soát không gian, ngăn chặn mọi khoảng trống, Klopp nói thêm về hàng thủ của Liverpool.
HLV Klopp bắt tay chia sẻ với Guardiola Reuters
Chiến thắng rạng sáng nay trước Man City thật sự làm ông Klopp phấn khích và chưa bao giờ ông nói sâu về chiến thuật của Liverpool trong phòng họp báo sau trận đấu như vậy: "Chúng thôi phòng ngự theo kiểu tiên hạ thủ vi cường, không lùi quá sâu, kiểm soát theo khu vực. Vì vậy, chúng tôi giành chiến thắng nhờ tận dụng được khoảng trống đối phương để lộ ra. Chúng tôi tận dụng cơ hội rất tốt, ghi được ba bàn thắng tuyệt vời. Ở hiệp hai, chúng tôi lùi rất sâu, không cho họ sút vào khung thành. Các cầu thủ chơi rất tập trung nên khi chúng tôi có bóng là tổ chức phản công ngay. Rõ ràng chúng tôi đã làm tốt điều đó".
Chiến lược gia người Đức đặc biệt hài lòng việc các học trò của ông phong tỏa tốt đến nỗi Man City không sút được một lần nào về phía khung thành Karius.
"Họ không sút trúng khung thành, tôi không biết làm thế nào chúng tôi làm được vậy. Thậm chí họ không thể dàn xếp được pha bóng nào coi được. Điều đó thật khó tin nhất là đối với Man City nhưng đúng là như vậy. Họ là một đội bóng tuyệt vời, dù thua nhưng không chơi xấu, họ chỉ không tạo ra cơ hội mà thôi", Klopp nói với Reuters.
Ở trận đấu rạng sáng nay, hàng hậu vệ của Liverpool thật sự gây bất ngờ cho người hâm mộ bởi lối chơi tỉnh táo đến lạ lùng. Nơi thường để lộ những yếu huyệt nhất là biến thành một thành trì vững chắc ngay trước mặt thủ môn Karius.
"Alexander-Arnold đã có một trận đấu xuất sắc, ở phía đối diện Andy Robertson chơi tuyệt vời không kém. Ba tiền vệ của chúng tôi đã quá xuất sắc để hỗ trợ cho ba mũi nhọn và tất cả bọn họ đã làm nên chiến thắng giòn giã này. Đó là cách duy nhất để chống lại Man City và chúng tôi đã làm được", Klopp hết lời khen hàng thủ của mình.
Vào tuần sau, Liverpoool sẽ phải trở lại Etihad, nơi họ từng nếm trái đắng với thất bại thảm hại 0-5 ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, với 3 bàn thắng lận lưng, ông Klopp biết nên làm thế nào để bảo vệ thành quả này tốt nhất.
"Chúng tôi biết trận thắng này chưa quyết định tất cả. Chúng tôi cố gắng lọt vào bán kết. Man City sẽ có cơ hội thử lại lần nữa", Klopp cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.