Klopp và Lampard “thích” trọng tài nữ bắt chính trận Siêu cúp châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/08/2019 14:03 GMT+7

HLV Jurgen Klopp (Liverpool) và Frank Lampard (Chelsea) rất hoan nghênh quyết định bổ nhiệm nữ trọng tài Stephanie Frappart cầm còi trận tranh Siêu cúp châu Âu năm nay giữa 2 đội diễn ra vào 2 giờ sáng mai (15.8, giờ VN) tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Stephanie Frappart sẽ trở thành trọng tài nữ đầu tiên điều khiển một trận đấu lớn thuộc hệ thống giải của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) khi được chọn cầm còi cuộc đối đầu giữa Chelsea (vô địch Europa League) và nhà vô địch Champions League là Liverpool.
Nói về vị trọng tài đặc biệt ở trận Siêu cúp châu Âu, HLV Klopp nói rằng ông sẽ phải hết sức cẩn trọng và kiềm chế cảm xúc trước nữ trọng tài 35 tuổi người Pháp nếu không “mẹ tôi sẽ tức giận”. Nhà cầm quân người Đức cũng tin rằng đã đến lúc một phụ nữ tham gia điều khiển các trận đấu cao cấp như vậy nên được phát triển ở bóng đá nam của Đức.

Dù là nữ nhưng trọng tài Frappart luôn tỏ ra nghiêm khắc

AFP

Khi được hỏi về sự xuất hiện của Frappart, HLV Klopp nói: “Tôi có rất nhiều cuộc gặp với các trọng tài nữ ở Đức. Phải mất một thời gian trước khi cô ấy được xem xét - không phải bởi các chuyên gia mà chính ở vai trò trọng tài - để sẵn sàng. Cô ấy đã thể hiện nhiệm vụ một cách ổn định và tôi thực sự hạnh phúc khi chúng ta có thể là một phần của khoảnh khắc lịch sử này. Đây là một quyết định rất tích cực khi có một người phụ nữ làm trọng tài ở một trận đấu rất quan trọng trước hàng triệu người. Tôi chắc chắn rằng với tất cả những cảm xúc, tất cả chúng ta sẽ cố gắng không làm cho nó khó khăn hơn trong trận đấu. Tôi sẽ thể hiện khuôn mặt đẹp nhất của mình, nếu không mẹ tôi sẽ tức giận”.
Trong khi đó, HLV Lampard của Chelsea cũng có cùng quan điểm như đồng nghiệp Klopp nhưng có cách chia sẻ khác. Cựu danh thủ người Anh cho rằng sức hút lớn từ World Cup bóng đá nữ tại Pháp năm nay - giải đấu mà Frappart bắt chính trận chung kết - chứng tỏ nhiều phụ nữ nên tham gia vào các trận đấu lớn nhất của môn thể thao “vua”.
HLV Lampard cho biết ông rất vui khi trở thành một phần trong trận đấu mang dấu ấn lịch sử với sự xuất hiện của nữ trọng tài Frappart. Theo nhà cầm quân này, trọng tài Frappart đã được thử thách qua nhiều giải đấu, trận đấu lớn và việc bổ nhiệm của UEFA cho thấy tổ chức này đang đi đúng hướng.
Mùa giải trước, cô cũng đã trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài ở giải hàng đầu Pháp (Ligue 1). Theo đó, Frappart điều khiển trận đấu ở Ligue 1 hồi tháng 4 giữa CLB Amiens và Strasbourg, trước khi được thăng cấp lên đội ngũ trọng tài hàng đầu của Pháp.

HLV Klopp (trái) và Lampard (phải) sẽ phải rất kiềm chế cảm xúc trước vị trọng tài nữ

CHỤP MÀN HÌNH

Hồi tháng 9.2017, Bibiana Steinhaus của Đức đã trở thành nữ trọng tài đầu tiên tại một trong những giải đấu bóng đá nam hàng đầu châu Âu khi cô phụ trách trận đấu thuộc khuôn khổ Bundesliga giữa Hertha Berlin và Werder Bremen. Trước đó, Nicole Petignat trở thành trọng tài nữ đầu tiên được chỉ định cho một trận đấu của nam trong hệ thống giải đấu châu Âu khi giám sát 3 trận vòng loại tại UEFA Cup giữa năm 2004 và 2009.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.