Klose thích “món gỏi” Azerbaijan

07/09/2010 08:51 GMT+7

Trong trận ra quân tại vòng loại EURO 2012, Đức đã thắng Bỉ 1-0 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Miroslav Klose. Đó là bàn thắng thứ 53 của Klose cho tuyển Đức trong 102 lần ra sân.

Miroslav Klose đang hướng đến thành tích ghi bàn cho tuyển Đức của huyền thoại Gerd Muller - Ảnh: AFP

Trong trận ra quân tại vòng loại EURO 2012, Đức đã thắng Bỉ 1-0 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Miroslav Klose. Đó là bàn thắng thứ 53 của Klose cho tuyển Đức trong 102 lần ra sân.

Trong lịch sử bóng đá Đức, Klose chỉ còn kém huyền thoại Gerd Muller 15 bàn và chân sút đang chơi cho Bayern tin rằng anh có thể vượt qua được Muller trước khi giã từ sự nghiệp. Ở tuổi 32, để ghi 15 bàn nữa không phải là chuyện đơn giản, Klose cần tận dụng tốt những trận được ra sân trước những đối thủ yếu để ghi bàn. Azerbaijan là một trong những đội ưa thích của Klose vì tại vòng loại World Cup 2010, Klose đã ghi bàn trong 2 trận đấu với đối thủ đến từ Đông Âu này.

Trước trận đấu với Azerbaijan, chân sút người gốc Ba Lan thổ lộ trên Kicker: “Tôi sẽ cố gắng có một trận đấu tốt nữa với Azerbaijan. Tôi yêu thích việc ghi bàn trong mỗi trận đấu. Nhưng chúng ta đều biết thi đấu với Azerbaijan không hề đơn giản. Lần gặp nhau gần nhất, chúng tôi chỉ dẫn được họ 1 bàn sau hiệp 1, dù sau đó thắng chung cuộc 4-0”.

Tờ Goal nhận định Azerbaijan giờ không còn là đội bóng tí hon và vị trí lót đường trong các trận vòng loại. Lối chơi phòng ngự của Azerbaijan ngày càng chặt chẽ và họ sẽ còn khó chịu hơn với tuyển Đức khi được dẫn dắt bởi Berti Vogts, HLV tuyển Đức suốt từ 1990 đến 1998.

Tôi sẽ cố gắng có một trận đấu tốt nữa với Azerbaijan. Nhưng chúng ta đều biết thi đấu với Azerbaijan không hề đơn giản” _Tiền đạo Miroslav Klose

Tại World Cup 2010, Đức là đội chơi tấn công hiệu quả nhất với 16 bàn thắng ghi được. Nhưng tờ Goal cho rằng điều đó không có nhiều ý nghĩa khi gặp Azerbaijan. Vì tại World Cup, các đội bóng đều chơi tấn công nên Đức có 11 bàn thắng ghi được trong hoàn cảnh hàng thủ đối phương chỉ có 3 hậu vệ hoặc ít hơn trong vòng cấm. Nhưng đêm nay, Azerbaijan sẽ chơi đổ bê tông trước cầu môn và Đức sẽ gặp khó khăn trước kiểu đá như vậy. Trong trận đấu với Bỉ vừa qua, Đức đã chơi bế tắc khi các hậu vệ chủ nhà chơi tập trung chia cắt Klose, hạn chế hoạt động của Muller, Podolski và phong tỏa Ozil.

Bình luận viên Clark Whitney của tờ Goal khuyên rằng để giải quyết trận đấu trước Azerbaijan, Đức cần những cầu thủ có khả năng sút xa tốt. Một khi có bàn thắng trước, việc tìm kiếm thêm bàn nâng tỷ số không còn là điều khó khăn.

Điều không may cho HLV Joachim Loew là ông không có trong tay Ballack, một trong những cầu thủ sút xa tốt nhất của tuyển Đức. Ballack vắng mặt trong đợt tập trung này vì chấn thương. Loew cho biết: “Ballack vẫn nằm trong kế hoạch của tôi. Như chúng ta đều biết, Ballack không thể thi đấu vào thời điểm này vì chấn thương mắt cá trong trận đấu cho Leverkusen”. Nhưng dù không có Ballack, HLV Loew vẫn có thể đặt niềm tin vào Schweinsteiger, Ozil và kể cả Lahm, những người có khả năng sút xa rất tốt.

2 trận còn lại

Thổ Nhĩ Kỳ - Bỉ
Các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi rất khởi sắc dưới thời HLV Guus Hiddink. Sau khi chiến thắng Romania trong trận giao hữu, họ lại chơi ấn tượng trên sân Kazakhstan với chiến thắng 3-0. Sân nhà sẽ là lợi thế lớn của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu này vì họ đã toàn thắng 7 trận gần đây. Ngược lại, Bỉ đã thua 6 trận trên sân khách.

Áo – Kazakhstan
Từ khi sinh hoạt chung với bóng đá châu Âu, Kazakhstan chưa chứng tỏ được gì nhiều. Họ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công trong hầu hết các trận đấu vòng loại dù đá sân khách hay sân nhà. Cho đến giờ Kazakhstan mới thắng được trên sân của Armenia và Andorra nên khó có hy vọng họ tạo được bất ngờ trên sân của Áo.

A.T

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.