Kompany chia tay Man City, trở về Bỉ làm cầu thủ kiêm HLV

19/05/2019 19:02 GMT+7

Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi cùng Manchester City (Man City) đánh bại Watford với tỷ số 6-0 trong trận chung kết Cúp FA, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã bất ngờ tuyên bố chia tay đội bóng nhà giàu nước Anh.

Vào rạng sáng nay (19.5, giờ VN), Kompany và các đồng đội đã giương cao chiếc cúp vô địch Cúp FA sau khi đánh bại Watford với tỷ số kỷ lục 6-0 trong trận chung kết. Với danh hiệu này, Man xanh đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành chức vô địch ở cả 3 đấu trường quốc nội.
Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi cùng Man City viết nên một trang sử mới, trung vệ đội trưởng Kompany đã bất ngờ công bố quyết định chia tay đội bóng nhà giàu nước Anh.
Theo Sport Mail, Kompany sẽ trở về nhận vai trò cầu thủ kiêm HLV của CLB Anderlecht ở quê nhà Bỉ. Đội bóng này cũng đã giới thiệu cầu thủ 33 tuổi trong đoạn clip cùng dòng trạng thái "Hoàng tử trở về" và "Anh ấy trở lại".
Anderlecht chính là đội bóng mà Kompany gắn bó từ khi còn là một cậu bé và đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với anh. Kompany thi đấu cho đội bóng giàu thành tích nhất nước Bỉ cho đến năm 2006 trước khi gia nhập Hamburg ở Đức. Sau đó 2 năm, anh chuyển sang Man City. Tại đây, anh đã giành được 10 danh hiệu vô địch sau 11 năm gắn bó.
Kompany vừa cùng Man City hoàn thành cú ăn ba các danh hiệu quốc nội Reuters
Anderlecht hiện đang trải qua một mùa giải không thành công khi đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Bỉ. Đội bóng này hy vọng sự trở lại của Kompany, người ký hợp đồng 3 năm, sẽ giúp họ thay đổi vận may trong mùa giải tới.
"Trong vòng 3 năm tới, tôi sẽ là cầu thủ kiêm HLV của Anderlecht. Đó có thể là một điều ngạc nhiên với các bạn nhưng là quyết định hấp dẫn nhất đối với tôi.
Tôi được sinh ra và đào tạo bởi Anderlecht. Từ khi là một cậu bé 6 tuổi, tôi đã gắn bó với đội bóng này. Họ đã giành được 34 danh hiệu vô địch và đó là thành tích không đội bóng nào sánh bằng ở Bỉ", Kompany viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.