Kỷ lục đặc biệt của bóng đá Đức ở Champions League năm nay

Kim Chao
Kim Chao
16/08/2020 17:30 GMT+7

Việc 3 HLV Julian Nagelsmann, Hansi Flick và Thomas Tuchel góp mặt ở bán kết UEFA Champions League mùa bóng này đem lại kỷ lục đặc biệt của bóng đá châu Âu.

Bayern Munich giành vé vào bán kết Champions League với chiến thắng tưng bừng 8-2 trước Barcelona, gây ra cơn chấn động khắp làng bóng đá toàn cầu. Nagelsmann giúp RB Leipzig loại một đối thủ Tây Ban Nha khác bằng chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid để chuẩn bị đối mặt với người thầy cũ của mình là Tuchel, người đã giúp Paris Saint Germain có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng Atalanta 2-1 trước đó.
Như vậy, Julian Nagelsmann, Hansi Flick và Thomas Tuchel sẽ lần đầu tiên góp mặt ở bán kết UEFA Champions League. Không chỉ vậy, đây còn là lần đầu tiên trong lịch sử của giải đấu danh giá nhất châu Âu có 3 huấn luyện viên của cùng quốc gia (Đức) góp mặt ở bán kết.
Oliver Bierhoff, cựu tiền đạo tuyển Đức, Giám đốc kỹ thuật của đội tuyển quốc gia Đức kiêm Giám đốc học viện của Liên đoàn bóng đá Đức, cho biết: “Đó là khoảnh khắc thành công tuyệt vời đối với bóng đá Đức. Chúng tôi rất tự hào khi không chỉ có hai đội bóng của Đức vào bán kết mà còn có ba huấn luyện viên người Đức và rất nhiều cầu thủ của chúng tôi lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu Âu”.
Bộ ba huấn luyện viên này đều vừa "đặt chân lên một vùng đất mới", trước đó họ chưa từng lọt vào bán kết Champions League. Ngoài ra, HLV Flick có thể lập kỷ lục mới nếu Bayern Munich giành chiến thắng trong trận bán kết trước Lyon sắp tới: không có huấn luyện viên nào từng giành được 7 chiến thắng liên tiếp ở lần đầu tiên tham dự Champions League. Từ khi lên ngồi ghế HLV trưởng ở Bayern Munich thay cho Niko Kovac, Flick đã giúp Bayern Munich thắng 3 trận lượt về vòng bảng Champions League trước khi thắng tiếp Chelsea 2 lượt đi và về (3-0 và 4-1) rồi đè bẹp Barcelona 8-2 ở tứ kết.
Flick cũng giúp Bayern Munich đoạt chức vô địch Bundesliga cùng chiếc Cúp quốc gia Đức và nhiều hy vọng có thêm một cú ăn ba nữa. Lần gần đây nhất "Hùm xám" làm được điều đó là đánh bại Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League năm 2013. Đó cũng là lần cuối cùng hai đội thuộc Bundesliga góp mặt ở bán kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.