Kỷ lục ghi bàn của Messi bị khiếu kiện

13/12/2012 14:13 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi tiền đạo Lionel Messi thiết lập kỷ lục mới về tổng số bàn thắng ghi được trong một năm, Liên đoàn Bóng đá Zambia (ZFA) lập tức lên tiếng đòi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) kiểm tra lại tính hợp lệ của kỷ lục này.

(TNO) Ngay sau khi tiền đạo Lionel Messi thiết lập kỷ lục mới về tổng số bàn thắng ghi được trong một năm, Liên đoàn Bóng đá Zambia (ZFA) lập tức lên tiếng đòi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) kiểm tra lại tính hợp lệ của kỷ lục này.

>> Ronaldo vẫn thua Messi, nhưng Real lại hơn Barca
>> Messi tiếp tục ghi bàn, Real Madrid nhận thất bại ở Cúp Nhà vua
>> Messi lập kỷ lục mới trong chiến thắng của Barcelona

Kỷ lục ghi bàn của Messi bị khiếu kiện
Thành tích ghi bàn của Messi có thể chưa phải là kỷ lục - Ảnh: AFP

Trước đó, với cú đúp vào lưới Real Betis giúp Barca thắng 2-1, Messi đạt mốc 86 bàn trong một năm để chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller (người ghi 85 bàn cho Bayern Munich vào năm 1972). Thế nhưng, ZFA lại tuyên bố họ có bằng chứng chứng minh chân sút bản địa Godfrey Chitalu của Kabwe Warriors từng ghi đến 107 bàn thắng trong năm 1972.

“Chúng tôi đang có trong tay hồ sơ này vì nó được lưu lại trong lịch sử Bóng đá Zambia, nhưng tiếc là không được ghi lại trong lịch sử Bóng đá thế giới. Đây sẽ là một cuộc tranh cãi vì sao thành tích của Godfrey không được công nhận”, phát ngôn viên của ZFA nói với Soccer Laduma.

Người này cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ cử một đoàn làm việc độc lập ở địa phương để quay trở lại tìm kiếm ở kho lưu trữ nhằm bổ sung chi tiết các bàn thắng. Sau đó, chúng tôi sẽ gửi lên Liên đoàn Bóng đá châu Phi để kiểm tra tính xác thực các bàn thắng của Godfrey Chitalu được ghi trong một năm”.

Godfrey Chitalu từng 5 được bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bóng đá Zambia với những bàn thắng ghi ở giải vô địch quốc gia và tuyển quốc gia. Danh thủ có biệt danh “UCAR” này cũng dẫn dắt tuyển quốc gia kể từ năm 1993.

 
Tranh cãi xung quanh việc Messi hay Chitalu, ai là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một năm - Ảnh: Soccer Laduma

Tuy nhiên, Chitalu lại là một phần trong lịch sử đen tối của Bóng đá thế giới khi là một trong những cái tên xấu số trong vụ tai nạn máy bay kinh hoàng vào ngày 27.4.1993. Vào ngày đó, chiếc máy bay chở tuyển Zambia đến Senegal đá trận vòng loại World Cup 1994. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhiên liệu ở Gabon, sự cố động cơ đã khiến may bay lao thẳng xuống biển khiến 30 người thiệt mạng, trong đó có cựu chủ tịch ZFA là Michael Mwape cùng Chitalu và 18 cầu thủ khác.

Về phần Messi, sau 2 bàn thắng vào lưới Cordoba ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vào rạng sáng 13.12, chân sút Argentina nâng tổng số bàn thắng trong năm 2012 lên thành 88 bàn. Vì vậy, nếu thành tích của Chitalu được xác minh đúng, siêu sao của Barca sẽ phải ghi hơn 19 bàn trong nửa tháng tới mới chính thức được công nhận xô đổ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong 1 năm.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.