Kỷ lục ghi bàn mới của Bayern Munich: Không kém cạnh Liverpool và Man City

Kim Chao
Kim Chao
02/02/2020 12:34 GMT+7

Với chiến thắng 3-1 trên sân Mainz 05 ở vòng 20 Bundesliga diễn ra đêm qua 1.2 (theo giờ VN), Bayern Munich đã lập nên kỷ lục ghi bàn mới.

Các bàn thắng của Robert Lewandowski, Thomas Muller và Thiago Alcantara đã giúp Bayern Munich đoạt ngôi đầu bảng Bundesliga từ tay RB Leipzig sau vòng đấu 20 diễn ra đêm qua 1.2. Đó không phải là phần thưởng duy nhất cho "Hùm xám" sau vòng đấu này, bởi họ đã thiết lập một kỷ lục ghi bàn mới ở Bundesliga.
Lần đầu tiên trong lịch sử của đội bóng xứ Bavaria, Bayern Munich đã đạt cột mốc 58 bàn chỉ sau 20 vòng đấu. Đội bóng duy nhất khác làm được điều này trong lịch sử Bundesliga là Werder Bremen ở mùa giải 1985-1986, thời điểm họ đứng thứ hai sau Bayern Munich và ghi đến 83 bàn dưới thời HLV Otto Rehhagel. Ở Bundesliga hiện tại, Borussia Dortmund sau 3 trận liên tục ghi đến 5 bàn thắng nhưng vẫn mới có 56 bàn sau 20 trận đấu.

Lewandowski dẫn dắt hàng công Bayern Munich thiết lập kỷ lục

Ảnh: Reuters

Tính rộng ra ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có Liverpool (60 bàn) và Manchester City (65 bàn) có hàng công "mạnh dữ". Tuy nhiên, hai đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh đã chơi nhiều trận hơn Bayern Munich, cả hai đã trải qua 25 vòng đấu. CLB có hàng công khủng như Paris Saint Germain (Pháp) cũng mới chỉ sút tung lưới đối phương 57 lần. Còn các CLB tiếng tăm như Barcelona (Tây Ban Nha) với Messi, Suarez hay Griezmann cũng mới ghi được có 50 bàn thắng. Chỉ Atalanta, đội bóng tương đối vô danh ở Serie A (Ý) lại có thành tích 57 lần sút tung lưới đối thủ ở mùa giải này.
Trong số 58 bàn thắng mà Bayern Munich ghi được cho đến nay, 33 bàn đã được ghi kể từ khi Hansi Flick lên nắm quyền thay thế Niko Kovac. 25 bàn còn lại Bayern Munich ghi được dưới thời Kovac phải mất tổng cộng 10 trận để đạt được, điều đó có nghĩa Flick điều khiển hàng công Bayern Munich tốt hơn Niko Kovac 8 bàn. Ngoài ra, Bayern Munich chỉ để thủng lưới 7 bàn trong nhiệm kỳ hiện tại của Flick, trái ngược với 15 bàn mà họ để thủng lưới dưới thời Kovac. Để có được 58 bàn thắng đó, không có gì ngạc nhiên khi nhắc đến tên Lewandowski, người đã ghi tổng cộng 22 bàn trong mùa giải này sau khi mở tỷ số vào lưới Mainz 05 đêm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.