Kỷ lục sẽ giải thoát cho Cristiano Ronaldo

22/11/2017 12:25 GMT+7

Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đang trong cơn hạn bàn thắng tại giải La Liga (chỉ mới ghi 1 bàn sau 55 cú sút), nhưng tại Champions League thì anh vừa phá kỷ lục ghi bàn.

[VIDEO] RONALDO CÁN MỐC 100 BÀN CHO REAL TẠI ĐẤU TRƯỜNG CHÂU ÂU 

Cụ thể, Ronaldo vừa ghi cú đúp trong trận gặp CLB APOEL Nicosia (Đảo Síp) rạng sáng ngày 22.11 (giờ VN), giúp Real Madrid đại thắng 6-0 và sớm giành quyền lọt vào vòng 1/8 Champions League trước một vòng đấu.

Hai bàn thắng này giúp Ronaldo đã ghi đến 8 bàn trong 5 trận đầu tại Champions League mùa này (dẫn đầu giải vua phá lưới), cộng với số bàn thắng ghi cũng ở giải Champions League mùa trước cùng trong năm 2017, giúp siêu sao này hiện đã có tổng cộng 18 bàn/10 trận.

Cristiano Ronaldo (giữa) và Karim Benzem (trái) đã "thông nòng" cơn hạn bàn thắng AFP

Kỷ lục ghi bàn này giúp Ronaldo phá chính kỷ lục cũ (ghi 16 bàn) cũng do anh thiết lập ở năm 2015. Thậm chí, anh còn có thể tăng thêm số bàn thắng ghi trong năm 2017 ở Champions League vì Real còn 1 trận nữa trước khi năm 2017 khép lại ở vòng bảng sẽ thi đấu vào rạng sáng ngày 7.12 (giờ VN) tới gặp Borussia Dortmund.

Ngoài ra, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ thứ 3 sau Del Piero (mùa 1995-1996) và Sergei Rebrov (mùa 1997-1998) trong kỷ nguyên giải Champions League, đã ghi bàn đều đặn qua 5 trận đầu của mùa giải.

Bên cạnh đó, cú đúp bàn thắng trên cũng giúp Ronaldo đạt cột mốc ghi chẵn 100 bàn tại các cúp châu Âu cho Real gồm 98 bàn ở Champions League và 2 bàn khác ở các trận tranh Siêu cúp châu Âu. Nếu tính luôn các bàn thắng từng ghi ở Champions League cho CLB Manchester United trước khi chuyển đến Real, thì tổng cộng hiện Ronaldo đã có đến 113 bàn thắng bỏ xa đối thủ cạnh tranh là Lionel Messi đến 16 bàn.

Với những kỷ lục vừa thiết lập nhờ 2 bàn thắng ghi vào lưới đội bóng yếu APOEL Nicosia, thực sự rất hữu ích cho Ronaldo. Tờ nhật báo thể thao Marca bình luận: “Điều này hẳn sẽ giải thoát cho Ronaldo sau thành tích ghi bàn quá tệ ở La Liga. Ngoài Ronaldo, thì trận này một tiền đạo tịt ngòi khác của Real là Benzema cũng ghi bàn trở lại (cũng ghi cú đúp). Nên sắp tới, có vẻ như cơn khát bàn thắng của Real ở La Liga sẽ được giải tỏa”.

HLV Zinedine Zidane cũng thực sự thở phào nhẹ nhõm, và hy vọng sắp tới cặp đôi này “nổ súng” trở lại ở trận đấu cuối tuần này gặp Malaga để giúp Real sớm trở lại cuộc đua vô địch La Liga.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.