La Liga 2019 - 2020 chính thức khép lại: Kẻ cười người khóc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/07/2020 06:43 GMT+7

La Liga mùa giải 2019 - 2020 đã chính thức khép lại sau loạt trận vòng 38 diễn ra rạng sáng nay (20.7, giờ VN).

Nhà vô địch La Liga mới đăng quang Real Madrid lần đầu tiên mất điểm kể từ khi mùa giải nối lại sau trận hòa 2-2 đầy kịch tính trên sân Leganes. Thế nhưng, việc có 1 điểm trước Real Madrid không đủ để cứu Leganes khỏi sự xuống hạng khi họ đứng thứ 18.
Ở trận này, Leganes - đội cần đánh bại Real Madrid và hy vọng Celta Vigo không thể giành chiến thắng trước đội cuối bảng Espanyol (đã sớm xuống hạng), gần như đã có cuộc đào thoát ngoạn mục nhưng bất thành. Theo đó, dù Celta Vigo bị Espanyol cầm chân 0-0, Leganes không thể có được chiến thắng tại Butarque. Với kết quả này, Leganes đã cùng Espanyol và Mallorca rớt hạng mùa này.

Messi được an ủi với giải "Vua phá lưới" La Liga

AFP

Trận hòa đồng nghĩa với việc Real Madrid đã không thể nối dài chuỗi trận toàn thắng kể từ khi bóng đá Tây Ban Nha nối lại sau đại dịch Covid-19, trong đó Karim Benzema không thể vượt qua Lionel Messi (Barcelona) trong trận chiến giành “Chiếc giày vàng”.
Siêu sao Messi đã ghi cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước Alaves, đủ để anh giành được kỷ lục lần thứ 7 đoạt giải “Vua phá lưới”, đồng thời tạo cú hích tinh thần giúp Barcelona hướng đến trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Napoli vào tháng tới. Theo đó, 2 pha lập công đã giúp Messi có được 25 bàn ở La Liga mùa này, hơn 4 bàn so với Benzema, người im hơi lặng tiếng trong trận với Leganes (2 bàn thắng của Real Madrid do công của Sergio Ramos và Marco Asensio).

Valencia (áo sẫm) trắng tay mùa này

AFP

Real Sociedad và Granada đã giành hai vị trí dự Europa League, trong khi Getafe và Valencia đã không thể có được chiếc vé dự Cúp châu Âu với phong độ sa sút kể từ khi La Liga được nối lại. Valencia và Getafe lần lượt thúc thủ với cùng tỷ số 0-1 trên sân Sevilla và Levante.
Villarreal đã bảo đảm vị trí thứ 5 bằng chiến thắng đậm Eibar 4-0. Granada đã đánh bại Athletic Bilbao 4-0 và đủ điều kiện đoạt vé dự cúp châu Âu trong một mùa giải đáng kinh ngạc khi chỉ mới thăng hạng mùa trước. La Liga mùa giải 2020 - 2021 dự kiến sẽ khai màn từ ngày 12.9. Đến nay, mùa giải mới đã xác định được 2 đội bóng thăng hạng là Cadiz và Huesca.

Kết quả La Liga mùa giải 2019 - 2020

Đội vô địch: Real Madrid

Các đội dự Champions League: Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Sevilla

Các đội dự Europa League: Villarreal, Sociedad, Granada

Các đội xuống hạng: Espanyol, Mallorca, Leganes

 

Kết quả vòng 38 La Liga

Alaves 0 - 5 Barcelona

Real Valladolid 2 - 0 Real Betis

Villarreal 4 - 0 Eibar

Atletico Madrid 1 - 1 Real Sociedad

Espanyol 0 - 0 Celta Vigo

Granada 4 - 0 Athletic Bilbao

Leganes 2 - 2 Real Madrid

Levante 1 - 0 Getafe

Osasuna 2 - 2 Mallorca

Sevilla 1 - 0 Valencia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.