La Liga: Barcelona của Messi thắng chật vật Getafe tại Nou Camp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/02/2020 22:38 GMT+7

Đội khách Getafe quả thật là đối thủ khó chơi nhất tại La Liga hiện nay. Bước ngoặt của trận đấu đến từ việc VAR từ chối Getafe một bàn thắng, giúp cho Barcelona hồi tỉnh và có liền 2 bàn để giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Tường thuật trực tiếp
Getafe vs Barca

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

“Gã khổng lồ” xứ Catalan sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ ba liên tiếp, nhưng họ sẽ phải vượt qua rất nhiều chướng ngại vật trong cuộc đấu với Getafe trên sân nhà Nou Camp. Vốn không được xem là đối thủ của Barcelona trong quá khứ nhưng Getafe giờ bỗng nhiên trở thành “cái gai” sau màn trình diễn thăng hoa với 4 trận thắng liên tiếp để nhảy lên vị trí thứ 3.
Với khoảng cách 10 điểm kém đội đầu bảng Real Madrid (52 điểm), đội quân của HLV José Bordalás đang làm cuộc đua ngôi vô địch La Liga mùa này có thêm hương vị mới.

Messi vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Barcelona giữa anh đang mâu thuẫn với ban lãnh đạo

AFP

Không thể phủ nhận Barcelona đang trải qua những tuần khó khăn tứ bề. Mới nhất, “Gã khổng lồ” xứ Catalan đã không thể có sự phục vụ của tiền đạo Ousmane Dembele trong phần còn lại của mùa giải do chấn thương gân kheo. Vì vậy, với việc Luis Suarez trước đó phải nghỉ dài hạn vì vấn đề tương tự, trọng trách ghi bàn của đội chủ sân Nou Camp giờ chỉ còn hy vọng vào Messi, Griezmann và tài năng 17 tuổi Fati.
Trước khi mất quân, Barcelona còn đang trải qua tình cảnh bất ổn nội bộ liên quan đến mâu thuẫn giữa giám đốc thể thao Eric Abidal và các cầu thủ trụ cột, đặc biệt là Messi. Điều này đã ít nhiều khiến tâm trí của đội quân của tân HLV Setien bị “pha loãng” trước dồn dập thông tin Messi sẽ rủ áo ra đi.
Thật vậy, hai chiến thắng gần nhất trước Levante và Real Betis của Barcelona để duy trì khoảng cách kém Real Madrid 3 điểm đều có công rất lớn của siêu sao người Argentina. Vì thế, dễ hiểu vì sao ông Setien vẫn phải đặt niềm tin ở Messi hướng đến 3 điểm trước Getafe bởi nó sẽ giúp Barcelona có tâm thế tốt trước trận “Siêu kinh điển” trên sân Real Madrid tại La Liga vào ngày 1.3. Hơn nữa, trước chuyến làm khách ở Bernabeu, đội chủ sân Nou Camp cũng rất cần cú hích tinh thần để hướng đến trận lượt đi vòng 16 đội Champions League gặp Napoli vào ngày 25.2.

Getafe sẽ "đại náo" Nou Camp

AFP

Getafe đáp chuyến bay đến xứ Basque với hành trang 4 chiến thắng liên tiếp trước Leganes, Betis, Athletic Bilbao và Valencia và không để thủng lưới một bàn nào. Thành tích ấn tượng của đội bóng có trụ sở ở thủ đô Madrid không phải nhất thời bởi họ đã chứng minh điều đó qua việc về hạng 5 tại La Liga mùa trước để đoạt vé dự Europa League mùa này. Họ sẽ đụng độ Ajax ở vòng 32 đội Europa League cuối tháng này.
Mặc dù chưa từng thắng Barcelona tại La Liga kể từ tháng 11.2011 nhưng phong độ ấn tượng gần đây đủ để Getafe “hù dọa” đội quân của HLV Setien.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.