La Liga: Chào thua thần may mắn, Real Madrid rớt lại sau Barcelona

23/12/2019 07:39 GMT+7

Real Madrid đã trả giá cho sự phung phí cơ hội và một chút thiếu may mắn sau khi bị Athletic Bilbao cầm hòa 0-0 trên sân nhà Bernabeu tại vòng 18 La Liga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.12, VN) để rớt lại phía sau trong cuộc so kè với kình địch Barcelona ở cuộc đua vô địch.

Đây đã là trận hòa thứ 3 chỉ trong vòng 1 tuần (trước đó chia điểm với Valencia và Barcelona) của Real Madrid, khiến họ bị đội đầu bảng Barcelona tạo khoảng cách 2 điểm (39 so với 37). Dẫu vậy, trên thực tế, trong cả 3 trận hòa này, ngoài việc trục trặc “thước ngắm” của các chân sút, đoàn quân của HLV Zinadine Zidane đã phần nào “làm bạn” với xui xẻo.

Bale (trái) vẫn chưa thể khỏa lấp được sự ra đi của Ronaldo

AFP

Ở trận đấu rạng sáng nay, bộ ba tiền đạo Kazim Benzema - Rodrygo - Vincius Junior Real Madrid đã tạo ra thế trận lấn lướt và hiếm khi để khung thành của Athletic Bilbao được bình yên. Tuy nhiên, tiền vệ Toni Kroos và bộ ba nói trên đã không thể thắng được xà ngang, cột dọc và “thần may mắn".
HLV Zidane đã làm mọi cách để tăng cường hàng công khi tung hết nhân lực tấn công như Gareth Bale và Luka Jovic vào sân nhưng Real Madrid vẫn không thế phá vỡ thế bế tắc. “Đó không phải xui xẻo, cũng không phải sự tự mãn. Không có lý do để chán nản về điều này, chúng tôi cần giữ bình tĩnh và giữ cho đầu lạnh để tiếp tục. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội và nếu tận dụng được thì mọi chuyện sẽ khác. Tôi chỉ cảm thấy tiếc cho các cầu thủ khi họ xứng đáng có được 3 điểm”, HLV Zidane nói sau trận đấu.
Đối với Bilbao, họ suýt khiến đội bóng Hoàng gia phải trả giá đắt cho sự phung phí cơ hội khi bất ngờ tràn lên ở những phút cuối trận, nhưng lần lượt Kenan Kodro và Asier Villalibre đều để bàn thắng trôi qua mũi giày một cách đáng tiếc. Nhưng đội khách có lẽ rất hài lòng khi rời Bernabeu với 1 điểm để tiếp tục bám sát tốp dự cúp châu Âu mùa tới.

Atletico Madrid vẫn duy trì hy vọng bám theo cuộc đua vô địch

AFP

Sự bế tắc của Real Madrid càng làm ánh tài năng của Lionel Messi khi siêu sao này đã cán mốc bàn thắng thứ 50 trong năm ở chiến thắng Alaves 4-1 của Barcelona. Với việc vượt mặt kình địch, đội bóng xứ Catalan có thể bước vào kỳ nghỉ Đông ngắn ngủi của La Liga trong sự lạc quan để trở lại hành trình bảo vệ chức vô địch từ ngày 4.1.2020.
Ở trận đấu sớm, đội bóng cùng thành phố Madrid là Atletico leo lên tốp 4 với 32 điểm sau chiến thắng 2-1 trên sân Betis nhờ 2 pha lập công của Angel Correa và Alvaro Morata. Sociedad tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Osasuna sau một cơn mưa bằng thắng kết thúc với tỷ số 4-3 và theo sát Atletico Madrid.

Kết quả vòng 18 La Liga

Leganes 2 - 0 Espanyol

Osasuna 3 - 4 Sociedad

Real Betis 1 - 2 Atletico Madrid

Levante 3 - 1 Celta Vigo

Real Madrid 0 - 0 Athletic Bilbao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.