La Liga đã có thay đổi lớn

29/10/2017 14:20 GMT+7

Điều gì đang xảy ra với Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Antoine Griezmann, những tay săn bàn khét tiếng tại La Liga?

Đâu là điểm chung giữa Luis Suarez, Antoine Griezmann, Cristiano Ronaldo?
Quá dễ! Đấy đều là những cây làm bàn khét tiếng tại La Liga, là ngôi sao ở 3 CLB lớn nhất tại giải đấu ấy - Barcelona, Atletico Madrid, Real Madrid. Họ đều đã thi đấu trong trận chung kết Champions League 3 mùa gần đây...
Nhưng, điểm chung đáng chú ý nhất ngay thời điểm này: họ đều... vắng bóng trong "top 10" cầu thủ ghi bàn ở La Liga sau 9 vòng đấu. Đấy thật sự là một hiện tượng. Bởi ai cũng biết: La Liga không chỉ là cuộc đua đơn điệu mà thi thoảng mới có chuyện Atletico xen được vào giữa cuộc đua giữa Real Madrid với Barcelona. Đấy còn là nơi mà, trong một lĩnh vực hạn hẹp hơn, người ta còn luôn nói rõ: đâu chắc chắn là những chân sút hàng đầu.
Mùa này, Neymar đã bỏ qua Ligue 1, Alvaro Morata qua Premier League, như mọi người đã biết. Ở một đẳng cấp thấp hơn, Ruben Castro qua Trung Quốc chơi bóng theo hình thức cho mượn, Sandro Ramirez thì sang Anh khoác áo Everton. Trong "top 10" cây làm bàn của La Liga mùa trước, chỉ còn đúng 2 cái tên vẫn đang trụ được ở "top 10" sau 9 vòng đấu mùa này. Dĩ nhiên phải có Lionel Messi của Barcelona. Còn lại là Aritz Aduriz của Athletic Bilbao.
Cedric Bakambu, Simone Zaza, Antonio Sanabria, Maxi Gomez, Rodrigo Moreno, Cristhian Stuani, Mikel Oyarzabal, Sergio Leon là 8 cầu thủ khác đang cùng Messi và Aduriz ngự trị danh sách 10 cây làm bàn hàng đầu tại La Liga. Rặt những cái tên xa lạ, đối với những ai không quá "cuồng" La Liga?
Aspas (phải) thi đấu kém cỏi ở mùa này Reuters
Mùa trước, Iago Aspas ghi 19 bàn, chỉ đứng sau Ronaldo, Suarez và Messi. Bây giờ, Aspas cũng đã "mất hút", nghĩa là tình trạng "đổi đời" liên quan cả đến những cái tên tầm thường, chứ không chỉ ở lực lượng siêu sao. Có đến 28 cầu thủ ghi bàn nhiều hơn hoặc bằng Aspas và Suarez. Griezmann càng thảm hại, với thành tích ghi bàn trong 9 vòng đầu bằng hoặc thấp hơn 57 cầu thủ. Với Ronaldo thì... không tin nổi. Anh chỉ đứng ngang hoặc dưới... 132 cây làm bàn khác!
Suarez (phải) cũng gây thất vọng Reuters
Mỗi đội mỗi cảnh, dẫn đến tình trạng vừa nêu. Atletico vừa đá vừa... ngóng Diego Costa, sẽ đến trong "cửa sổ mùa đông". Suarez sa sút phong độ vì chấn thương, lại chẳng rõ vai trò sắp tới ở Barcelona sẽ như thế nào, nơi một hàng công không còn Neymar, với Messi trở thành nhân vật trung tâm. Benzema không còn hưởng lợi ở Real nữa. Đây đó, lại đang nổi lên các chân sút có phong độ tốt, như Bakambu ở Villarreal hoặc Sanabria ở Betis. Zaza cũng đang tận hưởng chuỗi ngày tốt đẹp ở Valencia. Từng có lúc, giới hâm mộ West Ham ngán ngẩm không biết vì sao họ lại rước cầu thủ này. Zaza không hề ghi bàn trong suốt 6 tháng khoác áo West Ham!
Chín vòng đấu chưa phải là nhiều, nhưng không quá ít. Có thể sắp tới sẽ khác, nhưng dù sao thì chặng khởi động tại La Liga cũng đã có hẳn làn gió mới, thổi tan sự đơn điệu suốt nhiều mùa bóng vừa qua, khi các tên tuổi lớn ghi bàn cứ như đấy chỉ là những cữ tập của họ. Mùa này, rõ ràng là đã có thêm nét mới đáng xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.