La Liga: Đã đến lúc ‘chịu thua’ Real Madrid

27/02/2017 14:40 GMT+7

Với những chiến thắng đầy màu sắc như trận gặp Villarreal vừa qua, có thể nói Real Madrid đang hội tủ nhiều yếu tố để một lần nữa bứt phá tại La Liga năm nay.

“Quả phạt đền gây tranh cãi giúp Real lội ngược dòng ở hiệp hai”, Marca, một tờ báo được cho thân Real cũng không ngần ngại giật tít như vậy về chiến thắng 3-2 của thầy trò HLV Zinedine Zidane trên sân El Madrigal của Villarreal rạng sáng 27.2.
Điều đó một phần cho thấy, quả thực Real đã gặp may khi vẫn giành trọn 3 điểm trước Villarreal. Trung vệ Barcelona Gerard Pique đã viết trên Twitter rằng trọng tài đã cướp của Barca một quả phạt đền cũng đúng trường hợp bóng chạm tay Bruno Soriano của... Villarreal, cầu thủ đã góp phần “giúp” Real ghi bàn trên chấm phạt đền vừa qua.
Song, đối với những người hâm mộ Real hoặc thậm chí một cổ động viên trung lập, cách Real thắng trận càng chứng tỏ họ mang dáng dấp của nhà vô địch, vì sở hữu những yếu tố: lực lượng đồng đều, ý chí sắt đá, tinh thần thép khi bị lọt vào thế khó, và quan trọng nhất là may mắn song hành.
Nếu xem sự “may mắn” ấy là một kế hoạch sắp đặt hậu thuẫn nào đó cho Real, thì câu chuyện sẽ rất phức tạp và dẫn tới tranh cãi lâu dài. Đơn giản vì trước quả phạt đền này, cả Real lẫn Barca đều có đầy những chi tiết để tố nhau được hậu thuẫn.
Việc Real bị dời lịch thi đấu trước Celta Vigo tháng này từng kích động tới mức chủ tịch Florentino Perez dọa bỏ cả giải La Liga. Khi ấy, bằng việc đá hơn Real 2 trận và thậm chí là 3 trận ở thời điểm đá sớm trong vòng đấu, Barca như được “tiêm” thêm động lực trên bảng xếp hạng, thu ngắn cách biệt rất đáng kể. Nếu để ý kỹ, Real luôn đá sau Barca ở nhiều vòng gần nhất, và có lúc “Kền Kền” sụp đổ vì áp lực điểm số, góp phần khiến họ thua Valencia.
Việc Barcelona vượt qua Atletico trong trận đấu sớm đã gây áp lực lớn lên Real AFP
Câu chuyện khác một chút ở vòng này. Barca gặp khó khi phải đụng Atletico, nhưng Lionel Messi và các đồng đội xuất sắc vượt qua. Áp lực lại đổ lên vai Real, và nhiều người đã nghĩ về kịch bản “Valencia 2.0” khi Villarreal ghi liền 2 bàn đầu hiệp 2. Nếu thua trận, Real lần đầu tiên trong thời gian này trải qua một tuần mất ngôi đầu bảng.
Khó khăn ấy càng khiến nhiều người “cảm thông” cho quả phạt đền của Ronaldo hơn. Rõ ràng Real đã chơi hết khả năng trong thế hiểm nghèo, và áp lực tấn công cộng thêm may mắn cũng là một phần thưởng cho họ, dẫu tranh cãi. Đây cũng không phải lần đầu tiên mùa này Real chứng tỏ bản lĩnh của một nhà vô địch bằng những màn lội ngược dòng thót tim cổ động viên như vậy.
Hàng thủ trong tay ông Zidane vẫn chơi cực tệ ngoại trừ Keylor Navas. Nhưng ở tuyến trên, khả năng tấn công đa dạng về nhân sự của Real liên tục bù đắp. Vừa qua không Ronaldo, không Benzema, thì Gareth Bale đã trở lại ấn tượng. Trong khi đó Alvaro Morata với bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 chắc chắn sẽ khiến tất cả phải nhắc tới tên mình một lần nữa. Và sau cùng, hãy dành cho Zidane một lời khen dù khiêm tốn.
Zidane đã vượt qua được thử thách trên sân Villarreal AFP
Cặp đôi Isco và Morata, hai cầu thủ quan trọng nhất của màn lội nước ngược trên, chính là một “sản phẩm” trong cách xoay vòng cầu thủ của Real. Bằng nhiều lý do, một phát hiện mới đây cho thấy, tận 9 tháng từ ngày vô địch Champions League, đội hình trong trận chung kết của Real mới tái hợp đầy đủ. Zidane đã thử nghiệm đủ người, chơi đủ vị trí, chia thời gian để tất cả duy trì phong độ. Sự hòa hợp của Isco, bản năng sát thủ không bị hao mòn của Morata vì thế cũng xứng đáng coi là một thành tựu.
Khe cửa rất hẹp đã được Real đi qua, và từ tuần sau họ sẽ tương đối nhẹ nhõm cả về lịch đấu lẫn tinh thần. Sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu chấn thương của Bale không nặng, vì khi ấy tập thể Real sẽ hội tụ đầy đủ điểm mạnh để bứt tốc, dù không ai phủ nhận rằng Barca thực sự cũng là một đội bóng xứng đáng vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.