La Liga khó giữ vững sự thống trị ở Champions League

11/12/2017 20:50 GMT+7

Đúng như dự đoán trước lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League tại Nyon, khả năng xảy ra các cuộc đại chiến ngay từ lượt knock-out đầu tiên là không thể tránh khỏi.

Trong 4 mùa giải Champions League gần nhất, chức vô địch đều ghi tên các đại diện của La Liga Tây Ban Nha. Với 3 lần Real đăng quang và 1 lần lên ngôi của Barcelona. Tính từ mùa giải 2008-2009, Barca và Real chia nhau mỗi đội 3 chức vô địch ở 6/8 mùa giải.
Sự thống trị của La Liga ở giải đấu hàng đầu cấp châu lục những năm trở lại đây là điều không phải bàn cãi. Nhưng mùa này, sự thống trị ấy đang bị đe dọa. Cứ nhìn vào các cặp đấu vòng 1/8 là chúng ta có thể hình dung Barcelona, Real Madrid và Sevilla sẽ phải đối đầu với những bài test khó đến nhường nào.
Real sẽ đụng PSG, đội đang được coi là ứng viên số 1 của chức vô địch Champions League mùa này. Barca, trong khi đó, tái ngộ Chelsea, đối thủ quá nhiều duyên nợ với CLB xứ Catalonia. Sevilla thì gặp M.U của Jose Mourinho.
PSG, sau khi sở hữu siêu sao Neymar, đã lập kỉ lục ghi bàn tại vòng bảng Champions League mùa này. PSG ở thời điểm hiện tại chắc chắn mạnh mẽ và giàu tham vọng hơn rất nhiều so với thời điểm họ cùng chung bảng đấu với Real mùa 2015-2016. Mùa đó, PSG thua một (0-1) và hòa một (0-0) trong 2 lượt đi-về gặp Real.
Với Barca, Chelsea chắc chắn là đội nhì bảng duy nhất mà họ không muốn chạm trán ngay ở vòng 1/8 này. Bởi trong cả những thành công lẫn thất bại của Barca ở đấu trường Champions League khoảng 1 thập kỉ trở lại đây, Chelsea thực sự cho thấy họ là đối thủ khó chịu với CLB xứ Catalonia.
Còn nhớ, mùa 2008-2009, Barca - Pep Guardiola đã vượt qua Chelsea (nhờ luật bàn thắng sân khách) ở vòng bán kết đầy tranh cãi trước khi đăng quang chức vô địch. Mùa 2011/12, đến lượt Chelsea trả nợ thành công, cũng ở bán kết, với trận hòa quả cảm 2-2 tại Nou Camp.
M.U của Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn Sevilla Reuters
Nếu như Barca và Real gặp những đối thủ đồng cân lạng thì thử thách dành cho Sevilla, đại diện thứ 3 của La Liga ở vòng 1/8 còn đối đầu với thử thách khó hơn gấp bội. Dù là 2 đội gần nhất giành Europa League nhưng rõ ràng M.U vẫn trên tầm Sevilla một bậc, ở chất lượng đội hình, đẳng cấp cũng như kinh nghiệm đỉnh cao.
Ở các cặp đấu còn lại, tham vọng hóa rồng của Tottenham sẽ vấp phải rào cản lớn mang tên Juventus, đội về nhì Champions League ở 2 trong số 3 mùa giải gần nhất. Porto, cựu vô địch mùa 2003-2004 và Liverpool, đăng quang mùa 2004-2005 là một cặp đấu đáng chú ý khác.
Trong số 5 đại diện của Premier League góp mặt ở vòng 1/8, Man City là đội dễ thở hơn cả. Đối thủ của họ chỉ là nhà vô địch Thụy Sĩ Basel. Tại Premier League, Man City đang độc bá trên ngôi đầu với 11 điểm nhiều hơn đội xếp gần nhất. Tại Champions, trong khi nhiều đối thủ nặng ký đụng nhau trực tiếp thì họ bốc được lá thăm nhẹ nhất. Nhiều khả năng đây sẽ là mùa giải bứt phá mạnh mẽ của Man City - Pep Guardiola.
Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Champions League:
 Juventus - Tottenham Hotspur
Basle - Manchester City
Porto - Liverpool
Sevilla - Manchester United
Real Madrid - Paris Saint-Germain
Shakhtar Donetsk - Roma
Chelsea - Barcelona
Bayern Munich - Besiktas
Lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra trong các ngày 13, 14, 20 và 21.2.2018 và lượt về vào ngày 6, 7, 13 và 14.3.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.