La Liga kịch tính

06/05/2014 03:00 GMT+7

Diễn biến quá nhiều bất ngờ ở vòng đấu thứ 36 cuối tuần qua khiến cuộc đua vô địch La Liga (Tây Ban Nha) trở nên đầy kịch tính.

Diễn biến quá nhiều bất ngờ ở vòng đấu thứ 36 cuối tuần qua khiến cuộc đua vô địch La Liga (Tây Ban Nha) trở nên đầy kịch tính.

 
Ronaldo (giữa) giúp Real tiếp tục chạy đua với Atletico và Barca - Ảnh: Real Madrid.com

Đầu tiên là trận hòa của Barcelona trước Getafe 2-2; khi đó ai cũng nghĩ đội bóng xứ Catalan sớm tung cờ trắng đầu hàng. Thế nhưng, sau đó đội đầu bảng Atletico Madrid thất thủ trước Levante 0-2, rồi đến lượt Real Madrid cũng bị Valencia cầm chân 2-2 làm cho cuộc đua trở nên gay cấn. Riêng Real suýt phải ôm hận nếu như không có bàn thắng đẳng cấp từ cú đá gót của Cristiano Ronaldo ở phút 90+2, sau hai lần bị Valencia dẫn trước 1-0 rồi 2-1.

Với cục diện này, Atletico (hiện hơn Barca 3 điểm và Real 5 điểm) vẫn giành quyền tự quyết: nếu thắng 2 trận cuối sẽ đăng quang, hoặc chí ít là thắng 1 hòa 1. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Simeone ngoài trận gặp Malaga sắp tới, thì trận cuối phải đụng độ với chính Barca trên sân Nou Camp. Barca ngoài trận đối mặt với Atletico thì trận sắp tới chỉ gặp đối thủ yếu Elche. Trong khi đó, Real còn trong tay tới 3 trận, trận đấu bù giữa tuần này gặp Valladolid, cuối tuần là Celta Vigo (đều sân khách) và trận cuối mùa là gặp Espanyol trên sân nhà.

Xét về mặt lý thuyết, đội nào cũng còn cơ hội vô địch. Nhưng cửa cho Atletico vẫn sáng nhất. Tại La Liga, nếu 2 đội bằng điểm sẽ xét đối đầu trực tiếp trước. Atletico hiện có thêm ưu thế nữa là hơn đối đầu với Real sau 2 lượt trận thắng 1-0 và hòa 2-2, còn với Barca là hòa 0-0 (lượt về chưa đấu). Kế đến là Real sẽ vô địch nếu thắng cả 3 trận, và chờ đợi Atletico sẽ thua ít nhất 1 trong 2 trận còn lại. Barca cũng còn hy vọng bảo vệ ngôi vô địch, nhưng ngoài việc phải thắng cả 2 trận cuối còn phụ thuộc các kết quả khác của 2 đối thủ Atletico và Real.

Xem ra, giai đoạn cuối giải La Liga sẽ chứa đựng quá nhiều bất ngờ.

Ronaldo cứu Real Madrid bằng siêu phẩm. Phút 90+2, từ một cú chuyền bóng của Di Maria ở bên cánh trái, trong vòng vây của hậu vệ Valencia nhưng Ronaldo vẫn thực hiện một cú đánh gót nối trong thế quay lưng với khung thành khiến thủ môn đối phương giật mình nhìn bóng đi vào lưới. Pha lập công trên đưa Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hơn 50 bàn thắng mỗi mùa trong 4 mùa giải liên tiếp. 

Tây Nguyên

Giang Lao

>> Barcelona tung cờ trắng trong cuộc đua ở La Liga
>> Atletico Madrid tiến gần đến chức vô địch La Liga
>> Ba đại gia La Liga chạy đà hoàn hảo cho Champions League
>> Ronaldo và Costa chạy đua cho danh hiệu Vua phá lưới La Liga
>> Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.