La Liga lại bất thành trong kế hoạch “di cư” sang Mỹ

16/11/2019 14:11 GMT+7

Những nỗ lực để tổ chức một trận đấu La Liga của Tây Ban Nha ở Miami (Mỹ) một lần nữa bị hủy bỏ hôm 15.11 bởi tòa án ở Madrid .

Phán quyết trên đồng nghĩa với việc kế hoạch của BTC La Liga chuyển trận đấu giữa Villarreal gặp Atletico Madrid dự kiến diễn ra vào ngày 6.12 không thể tổ chức ở Mỹ. Đây là nỗ lực thứ hai của giải hang đầu Tây Ban Nha (La Liga) trong kế hoạch “di cư” một số trận đấu của giải đấu sang tổ chức ở Mỹ. Kế hoạch “di cư” của La Liga là một phần của chiến lược phát triển ở nước ngoài, nhưng liên tục bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) ngăn chặn.
Mùa trước, La Liga đã lên kế hoạch chuyển trận đấu giữa Barcelona và Girona sang tổ chức ở Florida (Mỹ) hồi tháng 1 cũng bị dừng lại bởi tòa án do sự phản đối từ RFEF. Tuy nhiên, dù bất thành trong nỗ lực lần thứ hai “cư di”, nhưng La Liga vẫn tự tin kế hoạch trên có thể được thực hiện trong thời gian tới.

Người đứng đầu La Liga, Tebas không từ bỏ việc đưa trận đấu đến Mỹ

AFP

Theo đó, trong một tuyên bố, người đứng đầu La Liga, ông Javier Tebas nói rằng sẽ kiên trì với tham vọng “thi đấu trên trường quốc tế” tại một phiên tòa vào tháng 2 năm tới để quyết định xem BTC giải có thể tổ chức các trận đấu bên ngoài Tây Ban Nha hay không.
“Quyết định của tòa án hôm thứ Sáu (15.11) không loại trừ một trận đấu trong tương lai (được chuyển ra nước ngoài thi đấu). Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng vì cảm thấy đó là con đường đúng đắn”, ông Tebas nhấn mạnh.
Trước đó, La Liga cũng ban hành thông báo về việc thay đổi lịch thi đấu của trận “Siêu kinh điển” giữa chủ nhà Barcelona gặp Real Madrid. Theo đó, cuộc đấu nổi tiếng này sẽ được diễn ra vào ngày 18.12.
Theo lịch thi đấu từ đầu mùa, trận “Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Nou Camp diễn ra vào ngày 26.10 nhưng buộc phải hoãn lại do tình trạng bất ổn an ninh liên quan đến các cuộc biểu tình độc lập ở Catalonia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.