La Liga: Messi chào đón “Quả bóng vàng” với cú hattrick thứ 35 trong sự nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/12/2019 08:14 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã có màn chào đón lần thứ 6 đoạt giải thưởng “Quả bóng vàng” (Ballon d'Or) bằng cú hattrick thứ 35 trong sự nghiệp để giúp Barcelona đánh bại Mallorca với tỷ số 5-2 ở vòng 16 La Liga diễn ra rạng sáng nay (8.12, giờ VN).

Sau kỷ lục trở thành cầu thủ đoạt nhiều giải Ballon d'Or nhất trong lịch sử, Messi đã thiết lập một kỷ lục khác với cú hattrick thứ 35 trong 5 bàn thắng của Barcelona (Luis Suarez và Antoine Griezmann ghi các bàn còn lại) để đè bẹp vị khách Mallorca trên sân nhà Nou Camp. Màn tỏa sáng thực sự ý nghĩa với Messi khi anh vửa lật đổ sự thống trị 3 năm liên tiếp của “kình địch” Cristiano Ronaldo trong cuộc đua “Quả bóng vàng” ở cuộc bầu chọn vào tuần trước.

Messi (trái) vẫn là nguồn sống vô tận của Barcelona

AFP

Cú hattrick như là lời khẳng định tài năng của Messi, đồng thời dập tắt những tranh cãi về sự thiên vị, thậm chí hoài nghi gian lận xung quanh cuộc đua giải “Quả bóng vàng”. Đó cũng là lời khẳng định về một Messi vĩ đại với những pha đi bóng và ghi bàn luôn đem lại sự thăng hoa cho người xem. “Không thể tin được. Đó là một khoảnh khắc kỷ niệm Ballon d'Or quá đỉnh của Messi”, HLV Valverde của Barcelona nói về cậu học trò cưng nhất của mình.
Messi hiện có 12 bàn mùa này, đứng đầu danh sách “Vua phá lưới” khi hơn Karim Benzema của Real Madrid 1 bàn. Ngày bay bổng của siêu sao người Argentina đã đưa Barcelona trở lại với ngôi đầu bảng khi có cùng có 34 điểm như kình địch Real Madrid nhưng hơn về hiệu số bàn thắng-bại. Bởi ở trận đấu sớm, đội bóng Hoàng gia đã thắng nhẹ vị khách Espanyol với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của trung vệ Raphael Varane và Benzema.

Benzema đang hồi sinh để giúp Zidane lấy lại sự cân bằng giữa những lục đục ở Real Madrid

AFP

Sự tranh đua bàn thắng của Messi và Benzema cũng như việc “không đội trời chung” của Real Madrid và Barcelona đã mang lại cho La Liga một mùa Giáng sinh “nóng” với trận “Siêu kinh điển” giữa họ vào ngày 18.12. Không khí trận “Siêu kinh điển” trên sân Nou Camp càng được hứa hẹn nảy lửa khi còn là ngày định đoạt cho ngôi đầu La Liga trước kỳ nghỉ đông. Và Messi sẽ lại là nhân vật được chú ý nhất…

Kết quả vòng 16 La Liga

Real Madrid 2 - 0 RCD Espanyol

Granada 3 - 0 Alaves

Levante 2 - 4 Valencia

Barcelona 5 - 2 Mallorca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.