La Liga: Messi lập hattrick, Barcelona giữ ngôi đầu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/12/2018 07:17 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi tiếp tục duy trì phong độ tuyệt vời với cú hattrick giúp Barcelona hủy diệt chủ nhà Levante với tỷ số 5-0 ở vòng 16 La Liga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.12, giờ VN) và trở lại ngôi đầu bảng.

Trước trận này, Barcelona đã bị Atletico Madrid và Sevilla gây áp lực khi cùng thắng ở các trận đấu sớm để san bằng điểm số trên bảng xếp hạng. Trên thực tế, đội bóng xứ Catalan đã gặp khó trong hơn 30 phút để đánh bại hàng thủ chặt chẽ với số đông của chủ sân Ciutat de Valencia. Thậm chí, Levante đã có thời điểm khiến hàng thủ Barcelona phải chống đỡ vất vả ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Suarez khai thông bế tắc cho Barcelona AFP
Tuy nhiên, trong lúc bế tắc, Luis Suarez đã lên tiếng đúng lúc cho Barcelona ở phút 35 với một pha ra chân nhanh từ đường chuyền đẹp mắt của Messi. Bàn thắng của chân sút ngôi sao người Uruguay đã buộc Levante không thể duy trì thế trận phòng ngự phản công.
Những nỗ lực của đội chủ nhà sau đó bị Messi dập tắt chóng vánh với cú hattrick sau những pha phối hợp ăn ý ở phút 43, 47 và 60, trước khi trung vệ Gerard Pique ấn định trận thắng đậm ở phút 88. Đó cũng là cú hattrick thứ 31 tại La Liga của tiền đạo 31 tuổi người Argentina. Với 5 bàn thắng sau 2 vòng đấu (Messi lập cú đúp vào lưới Espanyol ở vòng trước), Messi đã có tổng cộng 20 bàn thắng ở mùa này cho đội chủ sân Nou Camp.
Điều quan trọng hơn, phong đội chói sáng của Messi đã giúp Barcelona (34 điểm) duy trì vị trí dẫn đầu, giữ khoảng cách 3 điểm trước sự bám đuổi của Atletico Madrid và Sevilla. Đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp và không để thủng lưới của đoàn quân thầy trò HLV Ernesto Valverde.
Sevilla nối dài chuỗi 7 trận bất bại AFP
Trước đó, ở trận đấu sớm, Sevilla tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại vị khách Girona với tỷ số 2-0 nhờ 2 pha lập công của Ever Banega và Pablo Sarabia trong hiệp 2. Với trận thắng này, đội bóng của HLV Pablo Machin đang bất bại trong 7 trận đấu liên tiếp. Ở các trận khác, Villarreal chưa thể thoát khỏi khủng hoảng khi bị cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân của đội bóng chót bảng Huesca và tiếp tục giậm chân ở vị trí ngay trên khu vực rớt hạng.
Kết quả vòng 16 La Liga

Sevilla 2 - 0 Girona

Espanyol 1 - 3 Real Betis

Huesca 2 - 2 Villarreal

Levante 0 - 5 Barcelona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.