La Liga: Messi nâng bước Barcelona vượt ải Atletico Madrid

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/12/2019 07:38 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã mang đến một cú hích lớn cho hy vọng bảo vệ danh hiệu La Liga của Barcelona với pha ghi bàn muộn trong chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Atletico Madrid ở vòng 15 La Liga diễn ra rạng sáng nay (2.12, giờ VN).

Messi đang được cho là người sẽ giành được giải thưởng “Quả bóng Vàng” thứ 6 kỷ lục tại lễ trao giải ở Paris vào ngày 2.12 và siêu sao người Tây Ban Nha đã chứng tỏ không ai hoài nghi về tài năng của anh với một pha lập công giúp Barca rời sân Wanda Metropolitano với 3 điểm. “Trong những trận đấu khốc liệt, có Leo luôn là một lợi thế lớn. Điều đó quan trọng nhất là ba điểm đã thúc đẩy tinh thần rất lớn trước khi bước vào mùa Giáng sinh”, HLV Ernesto Valverde của Barcelona nói về cậu học trò cưng của mình.

Barcelona đang trên mọi đường đua nhờ sự tỏa sáng của Messi

AFP

Bàn thắng của Messi đến từ phút 86 sau tình huống kiến tạo của Luis Suarez để đưa Barcelona trở lại ngôi đầu bảng khi hơn Real Madrid về hiệu số bàn thắng-thua (2 đội cùng có 31 điểm). Trong khi đó, thất bại đã buộc Atletico Madrid sẽ gian nan hơn trong cuộc đua cho ngôi cao nhất La Liga rớt lại phía sau với 6 điểm ít hơn nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Màn tỏa sáng của Messi đã hâm nóng trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid trên sân nhà Nou Camp vào ngày 18.12.
Antoine Griezmann đã bị huýt sáo khi trở về câu lạc bộ cũ của mình sau khi anh vừa rời đi để gia nhập Barcelona với giá 120 triệu euro ở mùa này. Tuy nhiên, mọi phản ứng của CĐV Atletico Madrid đã lu mờ bởi cái tên Messi khi siêu sao ghi bàn thắng thứ 12 của mùa giải và thứ 6 trong 5 trận đấu gần nhất. Đặc biệt hơn khi đến nay Messi tiếp tục trở thành “cái gai” trong mắt đội bóng thành Madrid khi đã có 25 lần “nổ súng” cho Barcelona trong 27 đụng độ đội chủ sân Wanda Metropolitano.
Tuy nhiên, để Messi được ca ngợi, đội bóng xứ Catalan đã phải nhờ đến may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Marc-Andre ter Stegen. Đó là việc trung vệ Pique may mắn thoát được chiếc thẻ vàng thứ hai trong hiệp 2 với pha phạm lỗi nặng với Alvaro Morata. Barcelona cũng tránh được việc phải rơi vào thế rượt đuổi khi Marc-Andre ter Stegen thực hiện hai pha cứu thua xuất sắc trong hiệp 1.

Atletico Madrid thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội để nhấn chìm Barcelona

AFP

Ở các trận đấu sớm, Sevilla vươn lên vị trí thứ ba chỉ khi chỉ kém Real và Barcelona 1 điểm sau chiến thắng sát nút 1-0 trước Leganes. Đội bóng của HLV Julen Lopetegui đã kéo dài chuỗi trận bất bại ở mọi giải đấu lên con số 10. “Đồng hương” xứ Catalan của Barcelona là Espanyol tiếp tục ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ sau thất bại 2-4 trên sân nhà trước Osasuna.

Kết quả vòng 15 La Liga

Sevilla 1 - 0 Leganes

Bilbao 2 - 0 Granada

Espanyol 2 - 4 Osasuna

Getafe 4 - 0 Levante

Atletico Madrid 0 - 1 Barcelona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.