La Liga nhận tin vui khi Tây Ban Nha sắp nới lỏng cách ly xã hội

26/04/2020 20:39 GMT+7

Giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha (La Liga) vừa nhận tin vui khi người dân nước này sẽ được nới lỏng cách ly xã hội từ tuần tới, sau một tuyên bố của Thủ tướng Pedro Sanchez.

Chính phủ Tây Ban Nha cho biết sẽ tiết lộ kế hoạch mới vào đầu tuần tới trong việc nới lỏng cách ly xã hội dự kiện áp dụng vào nửa cuối tháng 5. "Nếu tình hình đại dịch tiếp tục theo chiều hướng tích cực như đã hiện nay, từ ngày 2.5, hoạt động thể chất cá nhân sẽ được cho phép và đi bộ", Thủ tướng Tây Ban Nha nói hôm 25.4. Đây chắc chắn là tin vui cho hy vọng sớm trở lại của các giải đấu thể thao nước này sau khi bị đình chỉ bởi dịch Covid-19, trong đó có giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha (La Liga).
Không giống như hầu hết các quốc gia khác trên thế giới, kể từ khi áp dụng cách ly xã hội vào ngày 14.3, Tây Ban Nha không cho phép bất kỳ ai ra ngoài đi bộ, chạy bộ hoặc đạp xe. Người dân chỉ cho phép họ rời khỏi nhà để mua thức ăn hoặc thuốc chữa bệnh, cũng như các hoạt động có sự tuân thủ y tế chống dịch Covid-19. Tuyên bố của Thủ tướng Tây Ban Nha được đưa ra một ngày sau khi nước này có 367 trường hợp tử vong - số ca tử vong hàng ngày thấp nhất do Covid-19 trong 4 tuần. Hiện Tây Ban Nha đã có hơn 22.900 người chết do nhiễm Covid-19.

Cổ động viên sẽ không được đến sân để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19

REUTERS

Như vậy, với động thái mới nhất của chính phủ, ban tổ chức giải La Liga đang hy vọng sẽ đưa các trận đấu trở lại nhằm hoàn thành mùa giải. Trước đó, sau những tranh cãi giữa các quan chức bóng đá xung quanh nỗ lực kết thúc mùa giải trước nguy cơ "bốc hơi" khoảng 1 tỉ euro doanh thu, các cầu thủ La Liga và các giải bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha đã được nhận lệnh dự kiến sẽ được phép trở lại tập luyện vào đầu tháng 5.
Theo báo giới Tây Ban Nha, các CLB thuộc La Liga trở lại tập luyện theo các hướng dẫn nghiêm ngặt nhằm cố gắng kết thúc mùa giải 2019 - 2020. Theo đó, các xét nghiệm ban đầu đối với cầu thủ có thể diễn ra trong những ngày tới để xác định ai đã nhiễm Covid-19 và ai có thể có miễn dịch. Việc kiểm tra có thể sẽ tiếp tục thường xuyên đi kèm với các quy định hạn chế khác để ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát trở lại, trong đó việc "cấm cửa" khán giả đến sân.
Trước khi bị đình chỉ, La Liga đã trải qua 27 vòng đấu với ngôi đầu thuộc về Barcelona, hơn Real Madrid 2 điểm (58 so với 56) khi giải còn 11 vòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.