La Liga: Những nhà vô địch World Cup 2018 giúp Barcelona và Atletico chiến thắng

26/08/2018 08:19 GMT+7

Các pha lập công của Ousmane Dembele và Antoine Griezmann (đều là thành viên tuyển Pháp vừa đăng quang World Cup 2018) đã lần lượt giúp Barcelona và Atletico Madrid đều có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Valladolid và Vallecano ở vòng 2 La Liga diễn ra rạng sáng nay (26.8, giờ VN).

Trước tân binh Valladolid, dù kiểm soát thế trận nhưng pha ra chân của Dembele chính là bước ngoặt giúp Barcelona duy trì khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch.
Trên thực tế, đội bóng xứ Catalan đã không thể thực hiện lối chơi tiki-taka một cách mạch lạc bởi mặt sân không tốt tại Estadio Jose Zorrilla. Thậm chí, nếu không có công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video), Barcelona đã không thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.
Griezmann lập công giúp Atletico nhọc nhằn vượt qua Vallecano CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, với chiến thắng 1-0 có phần nhọc nhằn, nhưng HLV Ernesto Valverde vẫn có thể hài lòng với số điểm tuyệt đối sau 2 vòng đấu và chưa để thủng lưới bàn nào sau trận thắng 3-0 trước Alaves ở trận khai màn mùa giải. Siêu sao Lionel Messi đã lập cú đúp vào lưới Alaves, nhưng tiền đạo người Argentina đã phải rất khó khăn để tìm được cơ hội ghi bàn tại Estadio Jose Zorrilla.
Trong khi đó, trong lần xuất hiện thứ 300 ở La Liga, trung vệ Gerard Pique đã không thể có một trận dễ thở trước đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn. Trong khi đó, 2 tân binh Arturo Vidal và cầu thủ chạy cánh người Brazil Malcom không để lại nhiều ấn tượng khi được tung vào sân ở phần nửa cuối hiệp 2.

tin liên quan

Atletico Madrid sẽ là quyền lực mới ở La Liga

Những chuyển động âm thầm nhưng đầy chắc chắn của CLB Atletico Madrid đang giúp đội bóng này trở thành ứng viên vô địch sáng giá nhất giải La Liga (Tây Ban Nha) sắp khởi tranh (ngày 17.8 tới), trước cả 2 “ông lớn” lâu nay Barcelona và Real Madrid.

Sau bàn thắng của Dembele, Barcelona đã có ít nhất 2 cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng không thành công. Ở những phút 90+2, đội chủ sân Nou Camp đã phải cảm ơn công nghệ VAR mới có thể ra về với chiến thắng. Theo đó, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định Koke (Valladolid) rơi vào thế việt vị trước khi đánh đầu tung lưới Barcelona.
Ở trận đấu khác, Atletico Madrid cũng phải nhờ đến một pha tỏa sáng của Griezmann ở phút 63 mới có được chiến thắng sát nút trước vị khách Rayo Vallecano trên sân nhà Wanda Metropolitano. Sau trận hòa 1-1 trên Valencia ở vòng 1, đoàn quân của HLV Diego Simeone chưa cho thấy bóng dáng của một đối thủ có thể lật đổ sự thống trị của Barcelona và Real Madrid ở La Liga mùa này. Thậm chí, ở trận đấu này, vị khách Vallecano đã có những thời điểm là đội bóng “cửa trên”.
“Đó là một trận đấu khó khăn từ đầu và Vallecano đã chơi tốt, nhưng chúng tôi hài lòng vì đã thắng. Chúng tôi đã không dễ dàng vào đầu mùa khi mà mọi đội bóng đều sung mãn”, HLV Simeone nói sau trận đấu.
Ở trận đấu sớm, chủ nhà Alaves và Betis hòa nhau không bàn thắng.
Kết quả vòng 3 Ligue 1

Paris Saint Germain 3 - 1 Angers
Nantes 1 - 1 Caen
Montpellier 0 - 0 Saint-Etienne
Nice 0 - 4 Dijon
Amiens 4 - 1 Reims
Toulouse 1 - 0 Nimes
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.