La Liga phải nhờ trọng tài ngăn cản Barcelona

27/11/2017 19:30 GMT+7

Barcelona bị cướp một bàn trắng trợn ở Mestalla. Người Catalan đay nghiến gọi trọng tài Ignacio Iglesias là 'sự hổ thẹn' và hơn thế, ban tổ chức La Liga cũng bị chỉ trích.

Cây bút Lluis Mascaro của Sport.es chỉ trích công tác trọng tài bắt trận Valencia hòa Barcelona 1-1 kịch liệt. "Giải đấu được mô tả hay nhất hành tinh không thể có những trọng tài tồi như thế. Ở Mestalla, trọng tài phạm rất nhiều sai lầm đáng trách", ông Mascaro bình luận.
Đã không có tiếng nổ của những chai sâm banh vang lên ở Mestalla. Niềm hân hoan lẽ ra xuất hiện sau trận đấu nếu không có sai lầm của trọng tài Ignacio Iglesias, cướp đi bàn thắng của Lionel Messi ở hiệp 1. Đặt trường hợp rời Valencia với 3 điểm, Barcelona sẽ có ưu thế lớn.

tin liên quan

Barcelona và mối lo khi Messi tịt ngòi
Barcelona vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga nhưng người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia không khỏi lo lắng khi siêu sao Lionel Messi đang trải qua chuỗi 6 trận tịt ngòi.
Người Catalan sau buổi tối ở Valencia bắt đầu lo sợ. Từ người đi săn, họ trở thành con mồi. Valencia với khoảng cách 4 điểm vẫn còn cơ hội bắt kịp Barcelona. Đó chưa kể Real Madrid cũng sống lại cơ hội giành chức vô địch khi thu ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm. Tất cả vì trọng tài.
Mùa trước, Barca mất ngôi vua cũng vì trọng tài. Tháng 1.2017, trọng tài Alejandro Hernandez không công nhận bàn thắng hợp của đại diện xứ Catalonia ở Estadio Benito Villamarin (Sevilla), Barca sau 90 phút để chủ nhà Real Betis cầm hòa 1-1. Mất 2 điểm, Barcelona trả giá bằng chức vô địch sau đó.
Rồi hôm nay, bóng ma cũ hiện về. "Lại thêm một vụ cướp thế kỷ làm hại Barca", nhà báo Lluis Mascaro viết. Trọng tài Ignacio Iglesias theo báo Sport.es nhiều lần đưa ra phán quyết không chính xác. Ông bỏ qua bàn thắng hợp lệ của Messi, nhân nhượng không đuổi tiền đạo Rodrigo.
Các trọng tài đã có những quyết định bất lợi cho Barcelona Reuters
Sau khi Valencia mở tỷ số, Rodrigo ăn mừng bằng cách đội tóc giả tri ân Chủ tịch quá cố Jaume Orti. Xét theo luật, tiền đạo của Valencia xứng đáng nhận thẻ vàng. Trọng tài Ignacio Iglesias đã rút sẵn thẻ vàng, nhưng sau cùng không phạt. Vài phút sau, Rodrigo phạm lỗi với Paulinho và "ăn thẻ".
Nếu dính thẻ vàng trước đó cộng thêm hình phạt vì chơi xấu, tiền đạo này lẽ ra bị đuổi khỏi sân. Nếu Barca được chơi hơn người, kết quả tại Mestalla đã không dừng lại với tỷ số hòa. Đội chơi hay hơn thật sự bị cướp một chiến thắng trong 90 phút họ xứng đáng được tôn vinh, Lluis Mascaro bình luận.
Thật vậy, Barca chơi tốt hơn Valencia rất nhiều. Họ có 10 cú sút trúng đích, trong khi Valencia chỉ có 1 pha. Đội khách kiểm soát bóng 62%, dồn ép "Bầy dơi" liên tục. Cả trận, Messi và các đồng đội thực hiện 9 pha phạt góc, gấp 3 lần chủ nhà. Họ hai lần đưa bóng qua vạch vôi, nhưng chỉ một pha được tính.
Barcelona chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu Reuters
Đêm ở Mestalla, Barca xứng đáng ra về với 3 điểm và hạ màn luôn La Liga ngay từ cuối tháng 11. Song, "một tên trộm" xuất hiện và đánh cắp thành quả của thầy trò Ernesto Valverde. Một lần nữa bóng ma là công tác trọng tài điều hành kém lại xuất hiện, lởn vởn đe dọa tham vọng đội bóng xứ Catalan.
Từ phòng họp báo, HLV Valverde vẫn giữ phong thái điềm tĩnh. Ông trả lời rất khôn ngoan: "Khi Barca gặp Malaga, chúng tôi được hưởng lợi nhờ tình huống trọng tài bắt sai. Còn hôm nay, đội nhà như phải trả lại điều đó. Với Barca, có 3 điểm dĩ nhiên rất tốt, nhưng tôi hài lòng với cách đội nhà thi đấu".
Hòa ở Mestalla chưa phải thảm họa. Nếu tiếp tục đá thế này, đội bóng xứ Catalan sớm muộn cũng vươn tới đỉnh vinh quang. Hôm nay, các cầu thủ chơi rất hay, Messi sắm vai người hùng với những pha kiến tạo đẳng cấp. Người Valencia thật sự may mắn khi giữ lại được 1 điểm nhờ trọng tài Iglesias.
Và khi chỉ trọng tài mới ngăn được Barca giành chiến thắng, điều này cho thấy họ hùng mạnh thế nào. Nhưng đó cũng là lúc Messi và đồng đội nhìn thấy một kẻ thù mới, mang tên trọng tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.