La Liga: Real Madrid tỉnh giấc

16/01/2017 14:15 GMT+7

Trận thua bất ngờ của Real Madrid khiến đường đua vô địch La Liga mở rộng trở lại. Đây là thời điểm thầy trò HLV Zinedine Zidane cần chứng tỏ bản lĩnh bằng cách chọn giữa hai yếu tố tích cực và tiêu cực.

Dẫn trước Sevilla nhưng lại vụn vỡ chỉ trong 5 phút cuối, Real đã để chính đối thủ thu hẹp khoảng cách trên ngôi đầu bảng xuống còn đúng 1 điểm, trong khi đó Barcelona xếp thứ ba với chỉ 2 điểm kém hơn. Dẫu vậy, Real vẫn còn một trận chưa đấu, đồng nghĩa họ còn cơ hội lớn khiến các đội bám đuổi nản lòng.

Làm khách tại Sanchez Pizjuan không bao giờ dễ dàng. Trước trận thua 1-2 đêm qua chỉ vài ngày, Real đã trải nghiệm cảm giác hút chết tại Copa del Rey. Stevan Jovetic, chàng tân binh tưởng như hết thời, lại đang đem đến cho Sevilla những hy vọng mới, thậm chí viễn cảnh điên rồ như tranh ngôi vô địch năm nay chẳng hạn.
Real đã chấm dứt chuỗi 40 trận bất bại theo cách kịch tính và rất bất ngờ. Nhưng có lý do để điều này xảy ra khi biết rằng, Sevilla là đội “vô đối” trên sân nhà mùa này. CLB thành Seville thắng 8 và chỉ thua 1 trong 9 trận tại Sanchez Pizjuan (và đó là trận thua Barcelona) tính đến nay.

Mọi thứ tại Real trông không khác gì Arsenal của mùa giải 2004 – 2005, thời điểm thầy trò Arsene Wenger thua Manchester United, đứt mạch 42 trận bất bại và mất điểm liên tục sau đó. Nhưng liệu một tập thể toàn sao như Real sẽ trượt dài hay tiến lên, khi họ đang ở môi trường La Liga – một giải đấu gần như lúc nào Real và Barca cũng thống trị?
Ronaldo mở tỷ số nhưng Real Madrid vẫn phải nhận thất bại AFP

Sau trận thua Sevilla, hậu vệ Marcelo của Real thẳng thắn thừa nhận anh và các đồng đội đã “xả hơi” sau bàn mở tỉ số của Ronaldo.

“Chúng tôi đã có một trận đấu tốt nhưng lại lơi lỏng sau khi ghi bàn. Mất điểm theo kiểu này quả thực là trái đắng khó nuốt. Sau khi họ san bằng tỉ số, họ tiếp tục tấn công và đã có bàn thứ hai”, hậu vệ người Brazil nói.

Mất tập trung chính là căn bệnh của Real. Về mặt tích cực, chuỗi trận bất bại khiến họ tỉnh táo, tự tin. Nhưng ngược lại, điều này tạo ra những thời điểm khinh địch khó tránh khỏi. Xét về mặt nào đó, việc chấm dứt 40 trận bất bại cũng là cách Real cởi bớt áp lực. Như Marcelo đã nói, sau khi Sevilla ghi bàn gỡ hòa, họ tiếp tục tấn công quyết liệt còn Real dường như... sợ thua hơn.
Zidane sẽ phải tìm cách giúp Real Madrid tiếp tục giành chiến thắng AFP

Trận đấu vừa qua cũng là lúc HLV Zidane dùng sơ đồ 3-5-2. ESPN nhận xét rằng sơ đồ này vận hành khá tốt, nhưng việc mất tập trung đã khiến Real trả giá. Dẫu sao, với một HLV chuyên thay đổi nhân sự, cách đá như Zidane, việc một phép thử thất bại là chuyện bình thường. Dù có lẽ khi bị bám đuổi quyết liệt, Real ít nhất sẽ tìm cách thắng “an toàn” hơn trong giai đoạn sắp tới. Sẽ ít sự thử nghiệm hơn, sẽ tập trung nhiều hơn, sẽ thắng nhiều hơn, đó là những gì CĐV Real mong chờ sau 90 phút chấn động ở Sanchez Pizjuan.

Nói cách khác, cả Real và Barca lúc này đều hướng tới những cú bứt tốc mạnh mẽ và Sevilla khi cùng tham gia, sẽ như một người nghèo lao vào cuộc chơi của những triệu phú. Cơ hội dành cho Sevilla không nhiều, ngoại trừ việc họ nỗ lực tới vòng 37 khi họ gặp lại Real, và khi ấy một câu chuyện cổ tích mới có khả năng diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.