La Liga: Real Madrid trở lại mặt đất

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/09/2018 07:43 GMT+7

Sự khởi đầu hoàn hảo của Real Madrid tại La Liga đã dừng lại sau trận hòa 1-1 trong một trận đấu căng thẳng trước chủ nhà Athletic Bilbao ở vòng 4 diễn ra rạng sáng nay. Trong khi đó, Barcelona tiếp đà bảo vệ ngôi vô địch khi đánh bại Real Sociedad.

Tiền đạo Iker Muniain là người mở tỷ số cho Athletic Bilbao ở phút 32 bằng một pha phản công khi Real Madrid tỏ ra tấn công khá bế tắc dù kiểm soát bóng tốt hơn. Trên thực tế, những thay đổi nhân sự của HLV Julen Lopetegui trong đội hình xuất phát ở trận này đã không mang lại hiệu quả, đặc biệt là việc để Isco và Casemiro ngồi dự bị. Điều đáng chú ý là thủ thành tân binh Thibaut Courtois lần đầu được ra sân.
Trận Athletic Bilbaovà Real Madrid đã tạo một bầu không khí căng thẳng trên sân REUTERS
Real thực sự chứng tỏ được sức mạnh khi Casemiro và Isco được tung vào sân ở hiệp 2. Trong đó, Isco là người ghi bàn gỡ hòa ở phút 63 từ đường tạt bóng của Gareth Bale. Tuy nhiên, đội bóng đến từ thủ đô Madrid đã không thể giành trọn 3 điểm trước sự xuất sắc của thủ thành 21 tuổi Unai Simon (Athletic Bilbao) cùng với một không khí căng thẳng ở xứ Basque.
HLV Diego Simeone và Atletico Madrid tiếp gây thất vọng REUTERS
Theo đó, sau bàn của Real Madrid, thủ thành trẻ tuổi Simon đã có hai pha cứu thua xuất sắc để ngăn chặn Marco Asensio và Sergio Ramos đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Trong khi đó, chủ nhà Athletic Bilbao vẫn trung thành với lối chơi phản công. Một trong những tình huống như vậy dẫn đến tranh cãi khi đội bóng xứ Basque bị từ chối một phả phạt 11m do bóng chạm tay của Casemiro trong vòng cấm. Quyết định này đã khiến những người ủng hộ Athletic nổi giận, tạo nên trong một bầu không khí căng thẳng ở sân San Mames. Sức “nóng” ấy còn được thể hiện trên sân cỏ khi trọng tài Jose Luis Gonzalez Gonzalez rút ra đến 8 thẻ vàng, trong đó 6 thẻ cho cầu thủ đội chủ nhà.

tin liên quan

La Liga: Real Madrid vẫn sống khỏe, Atletico thất thủ

Trong khi Real Madrid vẫn sống khỏe dù không còn siêu sao Cristiano Ronaldo, thì kình địch cùng thành phố Atletico Madrid tiếp tục gây thất vọng khi thúc thủ 0-2 trên sân Celta Vigo ở vòng 3 La Liga diễn rạng sáng nay (2.9, giờ VN).

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2, Real Madrid phải ra về với 1 điểm, đồng nghĩa với việc chuỗi trận khởi đầu hoàn hảo ở La Liga mùa này không còn được duy trì. Đáng nói hơn, với trận hòa ở San Mames, thầy trò HLV Lopetegui còn bị kình địch Barcelona tạo khoảng cách 2 điểm.
Theo đó, Barcelona cũng thực sự gặp khó trên sân một đội bóng xứ Basque khác là Real Sociedad khi bị dẫn trước. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp lại biết cách để tìm đến mành lưới đối phương với 2 bàn thắng trong hiệp 2 do công của Luis Suarez (phút 63) và Ousmane Dembele (phút 66).
Barcelona nối dài chuỗi trận toàn thắng ở La Liga REUTERS
Với chiến thắng 2-1, Barcelona nối dài khởi đầu toàn thắng ở La Liga mùa này. Trong khi đó, ngoài cú “vấp ngã” của Real Madrid, đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid cũng tiếp tục gây thất vọng khi bị đội yếu hơn là Eibar cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, theo nhận định của một số chuyên gia, sự nhạt nhòa của các “ông lớn” Tây Ban Nha ở vòng này là hệ quả của việc vừa trở về phục tuyển quốc gia tham dự giải UEFA Nations League, giao hữu, dẫn đến sa sút thể lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.