La Liga: Real Madrid và Barcelona rủ nhau… bại trận

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/09/2018 08:13 GMT+7

Barcelona nhận thất bại sốc khi thua tân binh Leganes với tỷ số 1-2, trong khi Real Madrid phơi áo 3 bàn không gỡ trên sân Sevilla ở vòng 6 La Liga diễn ra rạng sáng nay (27.9, giờ VN).

Thất bại trước đối thủ vừa lên hạng Leganes của Barcelona được đánh giá là một trong những cú sốc lớn tại La Liga, trong khi Real Madrid một lần nữa bị “thổi bay” trên thánh địa Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla. Điều trùng hợp là hai “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha đều tỏ ra bế tắc trong hiệp 2 và cùng nếm thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.
Leganes đã làm nên cú sốc lớn tại La Liga năm nay REUTERS
Ở loạt trận vòng 6, hàng thủ của Barcelona và Real Madrid đều mắc những sai lầm chết người khiến đội bóng phải trả giá đắt. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến thất bại của 2 đội bóng này có thể giải thích rằng do các thành viên đang ở trong tâm thế “xác một nơi, hồn một nơi”. Nghĩa là Barcelona và Real Madrid dường như đang dồn sự quan tâm đến lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

tin liên quan

Một cầu thủ nhận thẻ đỏ, Barcelona bị cầm hòa tại Nou Camp

Mạch trận toàn thắng ở La Liga mùa này của Barcelona đã bị chặn đứng sau khi đội chủ sân Nou Camp trong thế thiếu người phải chấp nhận trận hòa 2-2 trước vị khách Girona ở loạt trận vòng 5 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.9, giờ VN).

Trên sân Leganes được đánh giá yếu hơn toàn diện, Barcelona tưởng như sẽ có một chiến thắng đậm khi mở tỷ số ngay ở phút 12 nhờ công của Philippe Coutinho. Lúc nay, hiếm người nào nghĩ đến việc chủ nhà Laganes có thể khiến nhà vô địch La Liga nhận thất bại thứ 2 trong 17 tháng. Thế nhưng, chỉ với 2 sai lầm đáng trách của hàng thủ, đặc biệt là trung vệ Gerard Pique đã khiến đoàn quân HLV Ernesto Valverde phải trả giá đắt chỉ trong 59 giây ở hiệp 2 (từ phút 52 đến 53) sau 2 pha làm bàn của Nabil El Zhar và Oscar.
Real Madrid một lần nữa gặp khó trên sân Sevilla REUTERS
Sau khi bị lật ngược điểm số, mọi chuyện sau đó không chiều lòng đội bóng xứ Catalan dù họ tạo được sức ép khủng khiếp lên hàng thủ của đội chủ nhà (Barcelona chiếm tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng là 77%). Tuy nhiên, hàng công của Barcelona với Lionel Messi, Ousmane Dembele, Luis Suarez… đã không thể làm được điều cần nhất là những đường chuyền quyết định để ghi bàn. “Tất nhiên huấn luyện viên chịu trách nhiệm. Nhưng rõ ràng là rất dễ giải thích về việc xoay vòng cầu thủ bởi bạn không thể giành chiến thắng giải đấu với chỉ mười một cầu thủ”, HLV Valverde giải thích về việc để Ivan Rakitic, Samuel Umtiti, Jordi Alba và Suarez đá dự bị.
Trong khi đó, thất bại của Real Madrid trước Sevilla không phải là bất ngờ quá lớn bởi “kền kền trắng” luôn gặp khó mỗi khi đến sân Ramon Sanchez Pizjuan trong những năm gần đầy. Nhà vô địch châu đã thua cả 3 lần làm khách trên sân này trong khuôn khổ La Liga và chưa hề nếm mùi chiến thắng kể từ năm 2015.
Sevilla (áo trắng) khiến Real Madrid choáng váng khi ghi 3 bàn trong hiệp 1 REUTERS
Chủ nhà Sevilla đã có một hiệp đầu tiên khiến Real Madrid choáng váng với 3 bàn thắng được ghi do công của Andre Silva (phút 17 và 21) và Wissam Ben Yedder (phút 39). Một hiệp đấu tệ hại đã khiến Real Madrid thực sự xuống tinh thần và không thể gượng dậy trong hiệp 2.
Với thất bại trên, Barcelona và Real Madrid (cùng có 13 điểm) vẫn lần lượt giữ 2 ngôi đầu bảng nhưng bị Atletico Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm.
Kết quả vòng 6 La Liga
Athletic Bilbao 0 - 3 Villarreal
Leganes 2 - 1 Barcelona
Sevilla 3 - 0 Real Madrid
Valencia 1 - 1 Celta Vigo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.