La Liga: Real Madrid vẫn sống khỏe, Atletico thất thủ

02/09/2018 07:52 GMT+7

Trong khi Real Madrid vẫn sống khỏe dù không còn siêu sao Cristiano Ronaldo, thì kình địch cùng thành phố Atletico Madrid tiếp tục gây thất vọng khi thúc thủ 0-2 trên sân Celta Vigo ở vòng 3 La Liga diễn rạng sáng nay (2.9, giờ VN).

Sau khi Cristiano Ronaldo và HLV Zidane chia tay sân Bernabeu, Atletico Madrid được sự kỳ vọng sẽ thay thế Real Madrid thách thức Barcelona trong cuộc đua tranh chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Diego Simone đã để lại một hình ảnh trái ngược với màn trình diễn thiếu thuyết phục sau 3 vòng đấu mùa này.
Costa (trái) vẫn tịt ngòi AFP
Theo đó, sau khi hòa Valencia ở vòng đầu và thắng nhọc tân binh Vallecano 1-0, nhà vô địch Europa League lại hứng chịu nỗi thất vọng ở Celta Vigo. Hàng thủ chắc chắn vốn làm nên thành công cho Atletico Madrid dưới thời HLV Simone liên tiếp mắc sai lầm.
Hai bàn thắng của Maximilian Gomez (phút 46) và Iago Aspas (phút 52) của chủ nhà Celta Vigo một lần nữa khiến Simone “vò đầu bứt tai” khi 2 lá chắn ở trung tâm hàng thủ là Diego Godin và Stefan Savic liên tục bị khai thác, trong khi các chân sút Antoine Griezmann, Diego Costa bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn. Điều này được HLV Simone thừa nhận sau khi Atletico Madrid thất bại trong nỗ lực ngăn cản chủ nhà Celta Vigo khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0.
Theo đó, tuổi tác đã không thể giúp trung vệ Godin duy trì tranh chấp quyết liệt trước lối chơi nhanh của Celta Vigo. Trong khi đó, đối tác của trung vệ người Uruguay là Savic không cho thấy sự chắc chắn. Bởi ngoài 2 bàn thua, Savic còn khiến Atletico Madrid lâm cảnh khó khăn khi bị đuổi khỏi sân ở phút 70. Với trận thua này, Atletico Madrid rớt xuống vị trí thứ 10 chỉ với 4 điểm nhưng với HLV Simone thì “đó là tiếng chuông thức tỉnh các cầu thủ nhưng tôi không quá lo lắng”.
Trái ngược Atletico Madrid, đội bóng cùng thành phố là Real Madrid tiếp tục sống khỏe sau thời Cristiano Ronaldo dưới sự cải tổ có xu hướng trẻ hóa của tân HLV Julen Lopetegui. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha một lần nữa “giải thoát” cho những ngôi sao vốn bị lu mờ khi còn sự hiện diện của Cristiano Ronaldo và HV Zidane.
Bale tiếp tục giúp Real Madrid sông khỏe sau thời Cristiano Ronaldo AFP
Theo đó, Gareth Bale tiếp tục chứng minh vì sao Real Madrid vẫn chưa tìm một ngôi sao mới thay thế Ronaldo bằng pha ghi bàn đẹp mắt với một cú volley để khai thông bế tắc cho “kền kền trắng”. Như vậy, ở cả trận La Liga mùa này, ngôi sao xứ Wales đều “nổ súng”. Trong khi đó, tố chất “săn bàn” của Karim được phát huy tối đa dưới thời Lopetegui với một cú đúp để nâng tổng bàn thắng sau 3 vòng lên con số 4.
Trong khi đó, tài năng trẻ Marco Asensio đang dần trở thành một ngôi sao mới ở sân Bernabeu khi liên tiếp trở thành “hung thần” cho các hàng thủ đối phương. Sau khi có 1 pha lập công và đem về 2 quả phạt 11m ở 2 vòng đầu, những bước chạy thần tốc và xử lý kỹ thuật của cầu thủ chạy cánh 22 tuổi đang trở thành một “lá bài” quan trọng của Lopetegui. Ở trận này, Asensio một lần nữa đem về cho Real Madrid một phả phạt 11m để Sergio Ramos sút thành công ấn định chiến thắng 4-1 cho “kền kền trắng”.
Với thành tích toàn thắng, Real Madrid tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu với một thông số đầy ấn tượng của hàng công (ghi 10 bàn trong 3 trận) khi không còn “tay săn bàn” Ronaldo. Dù chỉ gặp những đối thủ dưới cơ ở 3 vòng đầu, nhưng luồng sinh khí mới mà HLV Lopetegui thổi vào lối chơi của Real Madrid đã đem đến nhiều kỳ vọng cho triều đại mới tại sân Bernabeu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.