La Liga “tấn công” Đông Nam Á

29/07/2010 23:50 GMT+7

Các CLB giải La Liga (VĐQG Tây Ban Nha) lên kế hoạch “tấn công” thị trường châu Á với trọng tâm là khu vực Đông Nam Á.

Trận Barca - Real Madrid sẽ được khán giả Đông Nam Á thích thú nếu diễn ra vào giờ vàng - Ảnh: Reuters

Các CLB giải La Liga (VĐQG Tây Ban Nha) lên kế hoạch “tấn công” thị trường châu Á với trọng tâm là khu vực Đông Nam Á.

Đây cũng được xem là thị trường truyền thống và màu mỡ mà hằng năm các CLB tại giải Ngoại hạng Anh đều tổ chức sang du đấu để thu lợi. Tuy nhiên, kể từ năm tới, các CLB của Anh sẽ bị cạnh tranh gay gắt bởi các đội bóng đến từ giải La Liga. Ông Francisco Roca Perez - Giám đốc điều hành giải La Liga - tiết lộ với báo chí khi tham dự Diễn đàn Soccerex Asian tại Singapore, hôm qua (29.7): “Chúng tôi vừa đạt được thỏa thuận từ một đối tác ở Singapore, kể từ mùa hè sang năm sẽ tổ chức một giải đấu mang tên Cúp LFP quốc tế (dự định ban đầu gồm 3 CLB của Tây Ban Nha và 1 CLB của nước đăng cai - NV), và chặng khởi đầu sẽ diễn ra từ một quốc gia ở khu vực Đông Nam Á với các CLB tham dự cũng như nước đăng cai tổ chức được công bố vào cuối năm nay”.

Ngoài ra, ông Perez còn tiết lộ một kế hoạch chi tiết hơn về việc giải La Liga từ mùa bóng 2010-2011 sẽ “tấn công tổng lực” vào thị trường đầy tiềm năng ở châu Á, là thay đổi giờ thi đấu sớm lên, hầu hết là 15 giờ GMT (tức 22  giờ VN) để phục vụ cho khán giả Đông Nam Á cũng như châu Á. Trước đây, các trận đấu “đinh” ở giải Ngoại hạng Anh đều thi đấu ở “giờ vàng” (hầu hết lúc 21 giờ và 23 giờ, có trận còn sớm hơn lúc 19 giờ 30) tại khu vực châu Á lẫn Đông Nam Á với các trận đấu có các CLB mạnh như M.U, Arsenal, Chelsea, Liverpool..., nên dễ thấy là các CLB này thu hút được một lượng CĐV hâm mộ đông đảo. Ngay như ở VN, các CLB này cũng đã có những hội CĐV được lập ra và tổ chức hoạt động rất quy củ. Mới đây, việc CLB M.U có trang phục thi đấu mới cũng đã được giới thiệu rộng rãi với công chúng ở VN.

Trong khi đó, cũng nếu tính riêng ở VN vẫn có một lượng lớn CĐV khác yêu thích các CLB ở Tây Ban Nha như Real Madrid, Barcelona... và cũng đã có nhiều người hâm mộ các CLB này tập hợp lại tổ chức hội CĐV để sinh hoạt chung, có nơi còn lập hẳn website riêng để thu hút thêm CĐV mới tham gia. Tuy nhiên, điều bất lợi đối với những CĐV yêu thích các đội bóng Tây Ban Nha này là để tận hưởng không khí ủng hộ đội nhà thi đấu thì họ buộc phải thức rất khuya, thường xuyên là vào rạng sáng ngày hôm sau với nhiều trận hấp dẫn như trận “siêu kinh điển” Barcelona - Real Madrid, hay Real Madrid - Atletico, Sevilla - Valencia... Vì vậy, việc thay đổi giờ thi đấu kể từ mùa này của giải La Liga thực sự là một tin vui đối với những người hâm mộ bóng đá xứ sở đấu bò tót.

Cũng theo ông Perez, việc đội tuyển Tây Ban Nha vừa giành chức vô địch World Cup, cũng như các CLB lừng danh như Barcelona, Real Madrid... bắt đầu quan tâm tới thị trường châu Á, chính là chất xúc tác để tổ chức giải đấu Cúp LFP cũng như thay đổi giờ thi đấu tại La Liga (nơi còn có sự hiện diện của những siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo...), nhằm chia sẻ bóng đá đẹp của Tây Ban Nha đến với người hâm mộ ở châu Á.

Giang Lao
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.