La Liga và Serie A trở lại: Ít bàn thắng, nhiều thẻ phạt

06/01/2013 08:01 GMT+7

(TNO) Sau thời gian nghỉ đông, hai giải La Liga và Serie A đã trở lại thi đấu. Tuy nhiên, thay vì được chứng kiến những trận đấu nhiều bàn thắng, khán giả tại Tây Ban Nha và Ý lại phải xem trọng tài rút thẻ phạt.

(TNO) Sau thời gian nghỉ đông, hai giải La Liga và Serie A đã trở lại thi đấu. Tuy nhiên, thay vì được chứng kiến những trận đấu nhiều bàn thắng, khán giả tại Tây Ban Nha và Ý lại phải xem trọng tài rút thẻ phạt.

>> Luka Modric và Alex Song gây thất vọng ở La Liga
>> Barca khiến La Liga “chán ngắt”
>> 1 ngày 2 HLV ở Serie A thất nghiệp

La Liga, Serie A trở lại: Ít bàn thắng, nhiều thẻ phạt
Trọng tài Bergonzi (phải) đã phải làm việc khá vất vả dù trận đấu giữa Catania và Torino không có bàn thắng nào - Ảnh: AFP

Tại vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng nay, trận đấu có nhiều thẻ phạt nhất là cuộc đối đầu giữa Granada và Valencia. Kết quả phần thắng 2-1 nghiêng về phía đội khách Valencia. Tuy nhiên, tổng cộng có đến 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ đã được "ông vua" sân cỏ rút ra để cảnh cáo cầu thủ hai đội. Trong số này, đội chủ nhà Granada nhận 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Tương tự, trận đấu giữa Levante và Bilbao cũng có số thẻ phạt khá ấn tượng: 6 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Với việc hậu vệ Aymeric Laporte của Bilbao bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp 1, Levante đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 3-1.

Trong khi đó, chỉ có 1 bàn thắng được ghi nhưng trong trận Deportivo thắng Malaga, khán giả đã 7 lần được chứng kiến trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai đội.

Tại vòng 19 Serie A, trận đấu giữa Catania và Torino không có bàn thắng nào. Tuy nhiên, trọng tài lại phải làm việc khá nhiều. Ngay ở phút thứ 13, "ông vua" sân cỏ Bergonzi đã phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Francesco Lodi khi cầu thủ của Catania đánh vào đầu Riccardo Meggiorini bên phía Torino.

Sau đó, trọng tài Bergonzi tiếp tục phải cảnh cáo 7 cầu thủ nữa của hai đội (5 của Torino). Trong hiệp 2, Torino suýt chút nữa chỉ còn thi đấu với 10 người khi Mattia Darmian vốn đã phải nhận thẻ vàng trước đó. Rất may anh này chỉ bị cảnh cáo. Ngoài ra, HLV Rolando Maran của Catania cũng bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng trọng tài.

Ở trận đấu còn lại, Lazio giành chiến thắng 2-1 gây tranh cãi trước Cagliari. Bị đối phương dẫn trước, đội bóng thủ đô nước Ý chỉ có thể san bằng cách biệt nhờ pha lập công của Abdoulay Konko ở phút 79.

Đến phút 86, Lazio được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, quyết định của trọng tài đã khiến các cầu thủ Cagliari phản ứng dữ dội. Họ cho rằng tiền đạo Miroslav Klose đã sút bóng ra ngoài trước khi bị thủ môn Agazzi đốn ngã.

Dù vậy, trọng tài không thay đổi quyết định, ông phạt thủ môn Agazzi thẻ vàng thứ 2 và rút thẻ đỏ với Andrea Cossu vì phản ứng thái quá. Từ cự ly 11m, Antonio Candreva đã không mắc sai lầm nào mang về chiến thắng cho Lazio.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 18 La Liga

Levante 3 - 1 Bilbao

Granada 1 - 2 Valencia

Deportivo 1 - 0 Malaga

Sevilla 1 - 0 Osasuna

Kết quả các trận đấu sớm vòng 19 Serie A

Catania 0 - 0 Torino

Lazio 2 - 1 Cagliari

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.