La Liga vẫn là 'anh cả' ở Champions League

15/03/2018 20:08 GMT+7

Premier League góp tới 5 cái tên trong tổng số 16 CLB dự vòng knock-out đầu tiên của Champions League 2017-2018. Nhưng khi vòng 1/8 khép lại, La Liga Tây Ban Nha mới là giải đấu duy nhất bảo toàn được lực lượng.

Cả 3 CLB Tây Ban Nha dự vòng 1/8 Champions League mùa này đều xuất sắc giành quyền đi tiếp. Real Madrid thêm một lần nữa chứng tỏ tại sao họ là nhà vua của giải đấu với 2 thắng lợi trước thế lực tới từ nước Pháp PSG, 3-1 tại Bernabeu lượt di và 2-1 ở “Công viên các Hoàng tử” lượt về.
Sevilla, thậm chí còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn, khi vượt qua Manchester United bằng thắng lợi 2-1 ngay tại “sào huyệt” của đối thủ. Với riêng Sevilla, đây là lần đầu tiên CLB này góp mặt ở tứ kết Champions League.

tin liên quan

Chelsea dừng bước ở Champions League, Conte chờ ngày ‘kết án’

Có một cảm giác rất khó mô tả thành lời khi dõi theo 90 phút của Chelsea tại sân Nou Camp của Barcelona ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay.

Barcelona là đại diện Tây Ban Nha cuối cùng ghi tên mình vào tứ kết. Và bại tướng của họ, hệt như Sevilla, cũng là 1 CLB Anh - Chelsea. Phong độ siêu hạng của Lionel Messi, người chưa từng phá lưới Chelsea nhưng lại ghi tới 3 bàn (và kiến tạo bàn còn lại) ở 2 lượt đối đầu qua, chính là điểm sáng nhất trong chiến tích của Barca.
Nhưng việc Real, Barca và Sevilla giúp La Liga “chiếm đa số ghế” ở nhóm 8 đội mạnh không phải là thứ gì đó quá bất ngờ, mà nó là sự khẳng định mang tính tiếp nối cho sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha ở đấu trường Champions League.
4 mùa giải gần nhất, đội đăng quang Champions League nếu không phải Real (3 lần) thì cũng là Barcelona. Thậm chí phân nửa trong số đó, chung kết Champions League là cuộc chiến nội bộ của những người Tây Ban Nha.
Sevilla thay Atletico Madrid giữ quân số cho La Liga ở Champions League Reuters
Tính đến trước mùa này, Real góp mặt ở vòng bán kết Champions League 7 năm liên tiếp (từ 2011). Thành tích vào bán kết của Barcelona là 7/10 mùa gần đây. Atletico vào bán kết 3/4 mùa trước khi bị loại ngay từ vòng bảng mùa này. Nhưng ngay lập tức có Sevilla thay thế.
Kể từ mùa 2008-2009, La Liga sở hữu 6 lần vô địch Champions League (chia đều cho Barca và Real) trong khi Anh (Chelsea 2012), Italia (Inter 2010) và Đức (2013) mỗi giải chỉ có 1 lần đăng quang.
Sự trỗi dậy của Premier League ở vòng bảng hóa ra chỉ để làm nền cho tư thế anh cả của La Liga khi Champions League bước vào những vòng đấu knock-out quyết định!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.