Lạ lùng Park Ji Sung

07/11/2010 23:45 GMT+7

Trận đấu kỷ niệm năm thứ 24 dẫn dắt CLB lừng danh Manchester United (M.U) của HLV Alex Ferguson được một cầu thủ đến từ châu Á, Park Ji Sung, ghi dấu ấn.

Cú đúp của Park Ji Sung như một món quà ngọt ngào dành tặng HLV Ferguson - Ảnh: Reuters

Trận đấu kỷ niệm năm thứ 24 dẫn dắt CLB lừng danh Manchester United (M.U) của HLV Alex Ferguson được một cầu thủ đến từ châu Á, Park Ji Sung, ghi dấu ấn.

24 năm trước, ngày 6.11.1986, ông Alex Ferguson được bổ nhiệm làm HLV CLB M.U, và với bề dày cùng bản lĩnh cầm quân của mình, giờ đây khắp thế giới ai cũng ngưỡng mộ ông. Như HLV Jose Mourinho từng nhận xét về Ferguson: “Có một thứ không bao giờ mất đi trong con người đó. Đó là nhiệt huyết. Có lẽ ông ấy sẽ làm việc trên sân bóng cho đến lúc xuôi tay nhắm mắt. Bầu nhiệt huyết, khát vọng chinh phục vinh quang trong con người đó không bao giờ tắt”.

Trên sân Old Trafford tối 6.11, Park Ji Sung chính là một trong những điển hình lớn nhất về tài nghệ phát hiện tài năng và cầm quân của HLV Ferguson. Khi ông Ferguson đưa Park từ PSV Eindhoven về M.U hồi mùa bóng 2005-2006, dư luận nói đó chỉ là một bản hợp đồng thương mại. Nhưng Park có những giá trị mà chỉ HLV Ferguson biết được. Ngôi sao người Hàn Quốc này đến nay đã chơi cho M.U 6 mùa bóng, đã chứng tỏ tài nghệ của mình không thua kém so với các đồng nghiệp ở trời Âu, hay đến từ Nam Mỹ. Park chính là niềm kiêu hãnh của những người hâm mộ bóng đá châu Á, trong đó có VN.

Một bàn thắng ở cuối hiệp 1, một bàn thắng nữa cũng ở cuối trận. Những thời điểm ghi bàn thật đáng kinh ngạc. Tinh thần của Park chính là điểm tựa của M.U lúc này

HLV Alex Ferguson (M.U)

Nhưng Park cũng như HLV Ferguson, cũng phải chịu gánh nặng của thời gian, của những chấn thương... Tuy nhiên, cũng như người thầy của mình, ở Park có một thứ không bao giờ mất. Đó chính là bầu nhiệt huyết không bao giờ tắt. 2 bàn thắng của Park giúp M.U đánh bại Wolverhampton 2-1 đều được ghi ở những phút cuối cùng mỗi hiệp đấu đã minh chứng cho tất cả. Vào lúc ai cũng nghĩ hiệp 1 cũng như phút bù giờ của trận đấu chỉ còn chờ tiếng còi của trọng tài thì thật bất ngờ, Park xuất hiện đúng lúc. Bàn thắng đầu là một pha găm thẳng vào trung lộ sút bật chân hậu vệ đổi hướng, còn bàn sau là pha dẫn bóng từ cánh phải vượt qua 2 hậu vệ Wolver rất đẹp rồi tung cú sút căng như kẻ chỉ khiến cả sân bùng nổ niềm vui. Đây chính là món quà tuyệt hảo nhất mà Park gửi tặng HLV Ferguson. Và đó cũng là lời khẳng định giá trị của cầu thủ người Hàn Quốc là không đổi. “Một bàn thắng ở cuối hiệp 1, một bàn thắng nữa cũng ở cuối trận. Những thời điểm ghi bàn thật đáng kinh ngạc. Tinh thần của Park chính là điểm tựa của M.U lúc này”, HLV Alex Ferguson nói sau trận đấu. 

Trận này, tiền vệ Owen Hargreaves vừa trở lại thi đấu đã bị tái phát chấn thương và có thể kết thúc sự nghiệp sớm.

ĐKVĐ Inter Milan may mắn có được 1 điểm trên sân Brescia sau trận hòa 1-1 nhờ pha ghi bàn trên chấm 11m của Eto’o ở phút 71 trong trận đấu vòng 10 Serie A. Trận này Maicon và Samuel dính chấn thương. Ở vòng 11 Bundesliga, ĐKVĐ Bayern Munich tiếp tục gây thất vọng khi bị đội cuối bảng Moenchengladbach cầm chân 3-3 và kém đội đầu bảng Dortmund 9 điểm (16 so với 25). (T.Nguyên)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.