Lahm từ giã tuyển Đức sau khi vô địch World Cup 2014

19/07/2014 14:09 GMT+7

(TNO) Dù mới 30 tuổi nhưng Philipp Lahm bất ngờ tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia khi vừa dẫn dắt Đức vô địch World Cup.

(TNO) Dù mới 30 tuổi nhưng Philipp Lahm bất ngờ tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia khi vừa dẫn dắt Đức vô địch World Cup.

>> Philipp Lahm và những bàn thắng để đời
>> Philipp Lahm chê John Terry vô trách nhiệm
>> Jose Mourinho và Philipp Lahm "tố" nhau

 
Lahm cùng tuyển Đức lên ngôi tại World Cup 2014 - Ảnh: AFP


Hậu vệ đội trưởng Lahm cho biết trên trang web của liên đoàn rằng anh đã lên kế hoạch nghỉ hưu sau khi kết thúc World Cup từ mùa giải vừa qua. Anh cũng đã thông báo cho HLV Joachim Loew vào đầu tuần.

Lahm chơi 113 trận cho tuyển Đức kể từ lần đầu tiên khoác áo năm 2004. Mới đây, anh đã gia hạn hợp đồng với nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich đến năm 2018 cho thấy anh muốn cống hiến sự nghiệp còn lại cho CLB thân thương của mình.

Tổng thống Liên bang Wolfgang Niersbach biết được quyết định của Lahm qua điện thoại cuối tuần trước. Ông nói: "Thật vô ích nếu cố gắng làm anh ta thay đổi quyết định của mình". Bên cạnh đó, ông cũng mô tả Lahm là một cầu thủ xuất sắc và có vai trò tuyệt đối quan trọng với tuyển Đức.

Thủ tướng Angela Merkel dành nhiều lời khen ngợi đối với Lahm như bà đã từng khen ngợi đội trưởng Đức tại World Cup 2010 Michael Ballack. Bà nói: "Luôn thể hiện sự tôn trọng lớn của tôi cho những gì anh ấy đã làm được".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.