Lại một chiến thắng 'tai tiếng' của Dortmund

22/02/2016 14:00 GMT+7

Dortmund đã thắng tối thiểu trên sân Leverkusen tại Bundesliga vòng 2 diễn ra đêm qua 21.2 (giờ VN) trong một trận đấu đáng nhớ.

Dortmund đã thắng tối thiểu trên sân Leverkusen tại Bundesliga vòng 2 diễn ra đêm qua 21.2 (giờ VN) trong một trận đấu đáng nhớ.

Trọng tài đuổi HLV Schmidt lên khán đài - Ảnh: Reuters
Hồi cuối tháng 1.2016, Dortmund từng bị xem là giành "chiến thắng bẩn" trước Ingolstadt khi Hummels sút bóng vào lưới nhà mà không bị tính, rồi sau đó Aubameyang mở tỷ số trong tư thế việt vị giúp đội bóng của HLV Tuchel giành chiến thắng ngọt ngào 2-0.
Đêm qua, Dortmund lại một lần nữa mang tiếng khi chiến thắng 1-0 của họ trên sân của Leverkusen bị cho là "bẩn".
Đó là phút 65, sau khi Stefan Kiessling phạm lỗi với hậu vệ của Dortmund bên phần sân nhà, các cầu thủ đội khách vội vàng triển khai đá phạt rất nhanh để bóng đến chân Eric Durm trước khi anh chuyền như đặt cho Aubameyang ghi bàn thắng duy nhất vào lưới trống.
HLV Roger Schmidt của đội chủ sân BayArena đã phản ứng gay gắt với các trọng tài về bàn thua này nhưng mọi việc không thể thay đổi, bàn thắng vẫn được công nhận. Thậm chí ông Schmidt còn bị trọng tài Felix Zwayer đuổi lên khán đài.
Tuy nhiên, vị HLV nóng tính này vẫn không chịu di chuyển khỏi khu vực ban huấn luyện khiến trọng tài phải tạm dừng trận đấu đến 9 phút cho đến khi ông chấp nhận án phạt.
GĐTT Voller phàn nàn với tổ trọng tài - Ảnh: Reuters
Giám đốc thể thao Rudi Voller của Leverkusen đã than phiền trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Tạm dừng trận đấu lâu như vậy không phải là cách điều hành đúng".
Sau khi trận đấu tiếp tục từ phút 65, đội chủ nhà Leverkusen vẫn không thể san bằng tỷ số đành chấp nhận thất bại 0-1 trên sân nhà trước Dortmund.
"Trọng tài Felix Zwayer đã làm đúng. Khi một cầu thủ hay một huấn luyện viên từ chối rời khỏi sân sau khi bị đuổi, tạm dừng hoặc thậm chí hủy trận đấu là biện pháp thích hợp", Herbert Fandel, Chủ tịch ủy ban trọng tài của Hiệp hội bóng đá Đức (DFB) giải thích. 
Được biết đêm qua, HLV của tuyển Đức Joachim Low đã có mặt dự khán trận đấu này từ khán đài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.