Lại thiệt mạng tại sân vận động World Cup 2014

08/02/2014 16:23 GMT+7

(TNO) Nước chủ nhà Brazil tiếp tục đối mặt với viễn cảnh u ám khi có thêm một công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng sân vận động phục vụ World Cup 2014.

(TNO) Nước chủ nhà Brazil tiếp tục đối mặt với viễn cảnh u ám khi có thêm một công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng sân vận động phục vụ World Cup 2014.

>> Sân vận động World Cup 2014 sụp đổ, 2 công nhân thiệt mạng
>> Hooligan Argentina đọ súng, 2 cổ động viên thiệt mạng
>> Cầu thủ tấn công, trọng tài thiệt mạng

Lại thiệt mạng tại sân vận động World Cup 2014
Sân Arena da Amazonia, nơi vừa xảy ra tai nạn chết người - Ảnh: sambafoot

AFP dẫn thông tin từ báo giới địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra vào hôm 7.2 (giờ địa phương) tại sân vận động Arena da Amazonia, thuộc thành phố Manaus. Chính quyền địa phương cũng đã xác nhận về sự cố bi thảm của người công nhân nói trên nhưng không công bố danh tánh.

Vụ tai nạn xảy ra khi người công nhân xấu số đang trong quá trình tháo dỡ cần cẩu trên mái của sân. Đây là cái chết thứ 3 liên quan đến việc xây dựng sân vận động ở khu vực rừng nhiệt đới Amazon phục vụ ngày hội bóng đá thế giới năm nay. Đây cũng là công nhân thứ 5 thiệt mạng kể từ khi các dự án xây dựng, nâng cấp 12 sân bắt đầu triển khai trên khắp Brazil.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, trong khi đang đối mặt với nỗi lo biểu tình bạo lực và vấn đề chậm bàn giao sân vận động, hình ảnh của nước chủ nhà Brazil lại bị hoen ố sau sự cố sập cần cẩu kinh hoàng tại sân Arena da Sao Paolo (sân dự kiến sẽ tổ chức trận khai mạc World Cup 2014) khiến 2 công nhân tử vong.

Trước đó một tháng, sân ở Cuiaba bất ngờ bốc cháy do sự cố rò rỉ điện và sau đó thêm 2 công nhân khác thiệt mạng ở Manaus. Sự việc đã buộc công đoàn công nhân Brazil đã phải vào cuộc kêu gọi đình công khi số công nhân tử vong tại các công trình xây dựng sân vận động tiếp tục tăng, khiến ban tổ chức như “ngồi trên đống lửa” vì ngày khởi tranh World Cup 2014 đang đến rất gần.

Trước đó, sau chuyến rà soát và kiểm tra tại Brazil, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã bày tỏ nỗi lo về việc nước chủ nhà sẽ không kịp bàn giao đủ 12 sân để phục vụ cho World Cup 2014 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.