Làm Đại sứ M.U, mỗi ngày Sir Alex bỏ túi hơn 3 tỉ đồng

22/05/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Theo thông báo mới nhất từ website của CLB Manchester United, Sir Alex Ferguson đã nhận lời làm Đại sứ toàn cầu của "Quỷ đỏ" với mức lương "khủng": 2 triệu bảng Anh/năm.

(TNO) Theo thông báo mới nhất từ website của CLB Manchester United (M.U), Sir Alex Ferguson đã nhận lời làm Đại sứ toàn cầu của "Quỷ đỏ" với mức lương "khủng": 2 triệu bảng Anh/năm.

>> Sir Alex sẽ làm gì khi thôi huấn luyện M.U?
>> Old Trafford tri ân Sir Alex Ferguson
>> HLV Fabio Capello: Sir Alex giải nghệ vì stress!

 
Mỗi buổi diễn thuyết của Sir Alex Ferguson trí giá hơn 3 tỉ đồng - Ảnh: AFP

Thông tin trên website còn ghi rõ: "Sir Alex sẽ xuất hiện trước công chúng trong vai trò Đại sứ của M.U 20 lần mỗi năm". Tính ra, bình quân một ngày làm việc của vị cựu HLV người Scotland có giá 100.000 bảng (3,1 tỉ đồng).

Trước đó, đã có thông tin ông Jason Ferguson - con trai của Sir Alex, là người đích thân đàm phán hợp đồng với phía M.U.

Theo nhận định của giới chuyên gia tài chính, mức thù lao trên là rất hợp lý vì sau khi nghỉ hưu, sức hút của HLV Alex Ferguson vẫn còn rất lớn đối với người hâm mộ.

Tờ Finacial Times cho biết, 100.000 bảng/ngày là chi phí Sir Alex hoàn toàn có thể nhận được nếu một đơn vị nào đó mời ông nói chuyện về kinh doanh hay thể thao trong một hội nghị toàn cầu.

Bên cạnh đó, tờ Sportsmail cũng cho hay, tháng 10 tới Sir Alex sẽ ra mắt cuốn tự truyện thứ 2, được phát hành bởi nhà xuất bản Hodder & Stoughton. Cuốn tự truyện này cũng sẽ mang về cho Sir Alex 2 triệu bảng tiền bản quyền tác phẩm.

Đứng số 1 trong giới cầm quân về mức thù lao từ một buổi nói chuyện đang thuộc về Pep Guardiola, cựu HLV của Barcelona.

Hồi tháng 9 năm nay, Pep Guardiola đã nhận lời đến diễn thuyết tại một cuộc hội thảo ở Mexico theo lời mời của tổ chức có tên Fundación Telmex. Tại đây, ông đã chia sẻ kinh nghiệm làm HLV tại Barcelona, đặc biệt là quãng thời gian giúp đội chủ sân Nou Camp đoạt tới 14 danh hiệu chỉ trong vòng 4 năm.

Đáng kinh ngạc, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ đứng trên sân khấu đúng 1 giờ đồng hồ, nhưng đã được trả thù lao lên tới mức 215.000 bảng Anh (tương đương 6,7 tỉ đồng).

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.