'Làm gỏi' Shakhtar Donetsk 7-0, Bayern Munich vào tứ kết

12/03/2015 08:16 GMT+7

(TNO) Bayern Munich đã chứng tỏ trận hòa 0-0 ở lượt đi chỉ là tai nạn khi họ hủy diệt đội khách Shakhtar Donetsk đến 7 bàn không gỡ trong trận lượt về vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng nay 12.3 (giờ VN).

(TNO) Bayern Munich đã chứng tỏ trận hòa 0-0 ở lượt đi chỉ là tai nạn khi họ hủy diệt đội khách Shakhtar Donetsk đến 7 bàn không gỡ trong trận lượt về vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng nay 12.3 (giờ VN).

>> Guardiola: 'Tôi sẽ bị đuổi nếu Bayern bị loại
>> Wolfsburg thấm mệt trong cuộc đua với Bayern Munich
>> Guardiola: 'Bayern Munich ghi 6 bàn mỗi trận chưa đủ
>> Tiệc mừng sinh nhật lần 115 của Bayern Munich
>> Alonso 'nói' gì về Bayern Munich?
>> Bayern Munich bế tắc tại Arena Lviv

 
Bayern Munich vào tứ kết bằng màn hủy diệt Shakhtar Donetsk 7-0 - Ảnh: AFP

Cục diện trận đấu được định đoạt ngay phút thứ 3 khi Kucher nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Gotze, đội chủ nhà Bayern Munich được hưởng quả penalty và "chuyên gia đá phạt đền" Thomas Muller mở tỷ số ở phút thứ 4.

Nói như tiền vệ Bastian Schweinsteiger, "Dù thẻ đỏ quyết định cục diện trận đấu nhưng chúng tôi đã chơi một trận đấu rất tốt", Bayern Munich thật ra không cần chiếc thẻ đỏ đó bởi họ hoàn toàn chơi trên chân và áp đảo đội bóng đến từ Ukraine ở mọi tình huống cũng như trong suy nghĩ.

Cho nên khi Boateng nhân đôi cách biệt ở phút 34, khán giả đội chủ nhà vẫn thấy chưa đủ và đội khách Shakhtar Donetsk vẫn thấy mình còn rất may với chỉ 2 lần thủng lưới trong hàng tá cơ hội.

 
Ribery rời sân do dính chấn thương nhẹ - Ảnh: AFP

Thế nhưng hiệp hai là một kịch bản khác, Shakhtar Donetsk không còn gặp may và khán giả trên sân Allianz Arena được thưởng thức một bữa tiệc bàn thắng no nê.

Ribery nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 49 từ đường chuyền của Boateng, trước khi anh tập tễnh rời sân ở phút 60. Huấn luyện viên Guardiola cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu rằng vết thương không mấy nghiêm trọng.

Phút 52, Muller hoàn thành cú đúp khi nâng tỷ số lên 4-0 sau pha kiến tạo của tiền vệ người Pháp Ribery. Vấn đề của Bayern lúc này là ghi bao nhiêu bàn thắng nữa, và họ đã ghi thêm 3 bàn do công của Badstuber (phút 63), Lewandowski (phút 75) và Maria Gotze (phút 87).

 
HLV Guardiola rất hài lòng các cầu thủ của mình - Ảnh: AFP

Bayern từng đánh bại Shakhtar Donetsk 7-0 năm 2012, mùa giải mà họ bước lên ngôi vô địch. Tỷ số 7-0 tái hiện ở mùa giải này có báo hiệu ngôi vương của họ chăng?

Các vị khách Shakhtar Donetsk đã không sút được một cú nào trong suốt trận đấu. Huấn luyện viên Mircea Lucescu của Shakhtar buồn bã nói: "Tôi cảm thấy rất buồn với kết quả như vậy. Tôi biết chúng tôi sẽ sụp đổ sau sau bàn thắng thứ 3".

Huấn luyện viên Guardiola vô cùng hài lòng với kết quả và ông cũng rất vui vì 5 tiền đạo của ông ai cũng đã ghi bàn. Ông nói thêm: "Chúng tôi kiểm soát hai cánh một cách hoàn hảo, chúng tôi chỉ chơi với một người tiền đạo, và điều đơn giản đó đã đem lại kết quả tốt".

 
Các cầu thủ và khán giả đều hài lòng và họ cám ơn nhau sau trận đấu - Ảnh: AFP

Chiến thắng này đưa nhà vô địch nước Đức lọt vào tứ kết lần thứ tư liên tiếp. Bayern Munich cũng là câu lạc bộ đầu tiên lọt vào tứ kết 14 lần.

Trong trận đấu còn lại, 10 cầu thủ của Paris Saint-Germain (Ibrahimovic bị thẻ đỏ) vượt qua Chelsea nhờ bàn thắng sân khách sau khi thủ hòa 2-2 tại sân Stampford Bridge

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.