Lampard: 'Chelsea đủ sức cạnh tranh top 4 Premier League'

05/07/2019 07:10 GMT+7

Tân HLV Frank Lampard tin rằng lực lượng hiện tại của Chelsea là đủ để cạnh tranh một suất trong top 4 Premier League mùa giải tới.

Vào hôm qua, Chelsea đã chính thức bổ nhiệm Lampard là HLV trưởng của đội bóng theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Như vậy là cựu tuyển thủ Anh đã lại có dịp trở lại sân Stamford Bridge, nhưng lần này trong vai trò người dẫn dắt đội bóng cũ.
Thách thức đối với Lampard là rất lớn. Bởi trong mùa hè này, Chelsea đã mất đi ngôi sao số 1 trong đội hình là Eden Hazard. Không chỉ vậy, đội bóng thành London còn bị cấm mua cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng. Dù đã mua được tài năng trẻ Christian Pulisic từ Dortmund và mua đứt Mateo Kovacic của Real Madrid nhưng người hâm mộ không thể không lo lắng cho "The Blues".
Frank Lampard chốt lương và nhiệm vụ khi chính thức dẫn dắt Chelsea
Phát biểu sau khi ký hợp đồng dẫn dắt với đội bóng cũ, Lampard đã lên tiếng trấn an người hâm mộ. Nhà cầm quân 41 tuổi cho rằng lực lượng hiện tại của Chelsea là đủ để cạnh tranh một vị trí trong top 4 Premier League mùa tới.

Lampard một lần nữa gắn bó với màu áo xanh quen thuộc

Reuters

"Tôi đã từng thi đấu cho Chelsea trong nhiều năm và biết chất lượng của đội bóng. Tất cả người hâm mộ đều muốn đội bóng thi đấu ở Champions League mỗi năm. Đó cũng là điều thôi thúc các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Ban lãnh đạo đội bóng không đặt mục tiêu dự Champions League cho tôi nhưng đó là mục tiêu của tôi.
Rõ ràng là trong những mùa giải gần đây, Chelsea luôn là đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch hoặc ít nhất là vị trí trong top 4. Tôi nghĩ rằng với lực lượng hiện tại, chúng tôi đủ sức cạnh tranh một vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu Premier League mùa tới", Sport Mail dẫn lời HLV Lampard.
Là chân sút số 1 trong lịch sử Chelsea với 211 bàn thắng nhưng Lampard mới chỉ có 1 năm kinh nghiệm làm HLV khi dẫn dắt Derby County ở giải Championship. Chính vì vậy, nhà cầm quân 41 tuổi biết rằng nhận lời dẫn dắt đội bóng cũ sẽ là một thử thách lớn.
"Khi đến Chelsea cách đây 18 năm, đó là một thử thách lớn đối với tôi. Khi tôi bắt đầu dẫn dắt Derby County, đó cũng là một thử thách lớn. Rồi khi nhận lời dẫn dắt Chelsea, thử thách còn lớn hơn. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đó là một sự mạo hiểm. Tôi rất tự hào khi trở lại đội bóng và tôi sẽ chứng minh đó là một quyết định đúng đắn", Lampard nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.