Lampard lập kỷ lục, Chelsea lấy lại vị trí thứ 3

18/03/2013 05:09 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Lampard và Hazard chẳng những giúp Chelsea vượt qua đội bóng cùng thành phố West Ham 2-0, mà còn giúp đội chủ sân Stamford Bridge lấy lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League 2012-2013.

(TNO) Hai bàn thắng của Lampard và Hazard chẳng những giúp Chelsea vượt qua đội bóng cùng thành phố West Ham 2-0, mà còn giúp đội chủ sân Stamford Bridge lấy lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League 2012-2013.

>> M.U và Chelsea khó xếp lịch đá lại ở Cúp FA
>> Cúp FA: M.U gọi hiệp 1, Chelsea đáp trả hiệp 2
>> B.Bình Dương đúng là “Chelsea Việt Nam”

 
Vượt qua West Ham, Chelsea đã lấy lại vị trí thứ 3 - Ảnh: AFP

Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, West Ham cũng không chịu chơi phòng thủ, sự cởi mở của hai đội bóng đã đẩy tốc độ trong những phút đầu của trận đấu lên khá cao.

Kết quả

Sunderland 1 - 1 Norwich
Tottenham 0 - 1 Fulham
Chelsea 2 - 0 West Ham
Wigan Athletic 2 - 1 Newcastle

Rất nhiều cơ hội ngon ăn của Chelsea đã bị lần lượt Mata và Demba Ba bở lỡ. Song, vào thời điểm tưởng chừng các tinh binh bỏ cuộc, thì lão tướng Lampard bất ngờ lên tiếng.

Sau pha dứt điểm không thành của Hazzard bóng được chuyền bổng vào cho Lampard thoải mái đánh đầu mở tỷ số cho trận đấu, phút 18.

Đây là bàn thắng thứ 200 của tiền vệ 34 tuổi ghi được cho Chelsea. Càng đáng nhớ hơn khi West Ham chính là "cái nôi" phát hiện và nuôi dưỡng Lampard khi anh còn là một cậu bé.

Có bàn dẫn trước, Chelsea bước vào hiệp 2 với khí thế hừng hực. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Chelsea đã nhanh chóng có được bàn nhân đôi cách biệt. Mata thực hiện pha tâng bóng loại bỏ hậu vệ đối phương, Hazard đón bóng đột phá vào khu vực 16m50 của West Ham trước khi tung cú dứt điểm mạnh hạ gục Jaaskelainen.

 
Lampard đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea ở phút 18


Hazard (phải) ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea ở phút 50 - Ảnh: AFP/Reuters

Với thắng lợi này, Chelsea đã có 55 điểm và đã đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng từ tay Tottenham. Ở trận đấu trước đó, Tottenham đã bất ngờ nhận thất bại (0-1) trên sân nhà White Hart Lane, cũng trước đối thủ cùng thành phố London là Fulham. Và càng đáng lưu ý hơn khi cầu thủ ghi bàn cũng là 1 người cũ (của Tottenham): Dimitar Berbatov.

Thất bại trước Fulham đã khiến Tottenham chỉ có 54 điểm và thi đấu nhiều hơn Chelsea 1 trận.

Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất của vòng 30, Wigan với lợi thế sân nhà đã vượt qua Newcastle 2-1 nhờ vào pha lập công muộn của Arouna Kone (phút 90). Wigan là đội vượt lên dẫn trước nhờ công của Jean Beausejour, sau đó Davide Santon san bằng 1-1 và cuối cùng là Arouna Kone trở thành người hùng của sân DW.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.