Lần đầu bán kết Champions League quy tụ đại diện của Anh, Đức, Ý và Tây Ban Nha

12/04/2018 19:30 GMT+7

Rạng sáng nay, 2 cặp đấu cuối cùng của lượt về tứ kết Champions League đã khép lại, cũng với những kịch bản nằm ngoài dự kiến của đa số.

Juventus dẫn Real Madrid 3-0 cho tới phút bù giờ và đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau tình huống Benatia phạm lỗi với Vazquez trong vòng cấm. Ronaldo thưc hiện thành công ấn định tỷ số thua… 1-3 cho Real. Kết quả vừa đủ để CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giành vé bán kết khi tỷ số sau 2 lượt trận là 4-3.
Tại Munich, trận đấu giữa Bayern và Sevilla kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Với phần thắng 2-1 tại Sanchez Pizjuan ở lượt đi, Bayern là đội có vé bán kết. Dù sao cũng phải dành những lời khen cho màn trình diễn của Sevilla bởi họ chính là đội đầu tiên chặng đứng chuỗi 12 thắng lợi liên tiếp ở Champions League của HLV kì cựu Jupp Heynckes.
Như vậy, chủ nhân của 4 suất dự bán kết Champions League 2017-2018 đã chính thức được xác định, bao gồm: đương kim vô địch Real, Bayern - đội dự bán kết lần thứ 6 trong 7 mùa giải liên tiếp, Liverpool - lần đầu tiên tiến xa đến thế ở đấu trường này kể từ năm 2007 và “hiện tượng” AS Roma – lần đầu dự bán kết.
Không khó để nhận ra, vòng bán kết mùa này là cuộc chiến giữa 4 đại diện tiêu biểu nhất của 4 nền bóng đá hàng đầu châu Âu: Real (La Liga - Tây Ban Nha), Bayern (Bundesliga - Đức), Liverpool (Premier League - Anh) và AS Roma (Serie A - Ý).
Trong kỉ nguyên Champions League (tính từ mùa 1992-1993), 4 nền bóng đá hàng đầu này đã giành tổng cộng 22 chức vô địch trong tổng số 25 mùa giải đã qua. Tây Ban Nha có 10 lần đăng quang, Ý vô địch 5 mùa, Anh lên ngôi 4 lần và Đức có 3.
Nhưng ngạc nhiên thay, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League vòng bán kết diễn ra giữa các đại diện tới từ 4 nền bóng đá này.
AS Roma có lần đầu vào bán kết Champions League Reuters
Trong 7 mùa giải liên tiếp trước mùa này, La Liga của Tây Ban Nha luôn góp đều đặn 2 đại diện ở vòng bán kết Champions League. Và chính sự bành trướng của La Liga đã khiến vòng bán kết nói riêng và cuộc đua tới chức vô dịch Champions League nói chung luôn xoay quanh điểm nhấn là 1 CLB hàng đầu Tây Ban Nha.
Lần gần nhất, vòng bán kết Champions League có sự góp mặt của 4 đại diện tới từ những nền bóng đá khác nhau là mùa 2009-2010, với Inter của Serie A, Lyon của Ligue 1, Bayern của Bundesliga và Barcelona đại diện cho La Liga.
8 năm trước, Inter đã đăng quang chức vô địch dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, trước khi HLV này sang Real và kiến tạo nền móng thành công cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha ở Champions League.
Mùa này thì sao, liệu AS Roma, đại diện của Serie A như Inter năm nào, đội vừa có màn ngược dòng không tưởng trước đại thế lực Barcelona, có làm nên kì tích thêm một lần nữa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.