Lần đầu bộ tứ Coutinho, Mane, Firmino và Salah đá chung, Liverpool vẫn không thắng nổi Spartak Moscow

27/09/2017 08:05 GMT+7

HLV Klopp lần đầu tiên tung cả bốn lá bài tẩy của mình ra sân đá chính nhưng Liverpool vẫn bị cầm chân 1-1 tại nước Nga ở lượt đấu thứ 2 bảng E Champions League diễn ra rạng sáng nay 27.9 (giờ VN).

Ngay sau khi Sadio hết hạn treo giò vì dính thẻ đỏ sau trận đại bại 0-5 trước Manchester City ở giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ này được đưa vào đội hình chính ngay lập tức trong trận đấu đêm qua đã gây bất ngờ cho giới chuyên môn. Chưa hết, ông Klopp còn lần đầu tiên quyết định để Mane sát cánh cùng Coutinho, Firmino và Salah, điều mà ông chưa từng làm trước đó.
Cũng dễ hiểu cho ông Klopp bởi ở bảng E, cả 4 đội bóng (Liverpool, Sevilla, Spartak Moscow, Maribor) đều chưa có chiến thắng nào và Liverpool đang rất muốn chứng tỏ vị thế "đại ca" của mình ở bảng đấu tương đối dễ thở này. Thế nhưng sau trận đấu đêm qua, Liverpool mới cảm nhận được cụm từ "dễ thở" không hiện hữu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu: Champions League.
Với khao khát có 3 điểm, Liverpool với đội hình mạnh nhất, dị nhất tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Sadio Mane sau 3 trận được "giải lao" đã hừng hực khí thế như chú bò tót lao nhanh về phía những cầu thủ mặc áo đỏ của đội bóng chủ nhà, cuốn phăng mọi rào cản với niềm tin ghi bàn mãnh liệt.
Nhưng hệt như binh pháp Tôn Tử, nhu luôn khắc chế được cương, và ở trong bóng đá, phản công luôn là phương án khống chế được lối chơi pressing toàn diện. Đội chủ nhà Spartak Moscow dường như đã học thuộc binh pháp này.
Fernando (số 11) sút phạt hoàn hảo mở tỷ số cho đội chủ nhà Reuters
Huấn luyện viên Massimo Carrera cho các học trò sử dụng lối chơi phản ngự tấn công và trong một đêm mát trời, các cầu thủ chủ nhà chơi phản công cực kỳ hoàn hảo và chính họ đã khiến "Đoàn quân đỏ" dính đòn trước.
Trong một pha phản công ở phút 22, Moscow được hưởng quả đá phạt trực tiếp và cầu thủ mang áo số 11 Fernando đã tung cú sút hoàn hảo bay qua hàng rào và tầm tay của Karius đi thẳng vào lưới Liverpool mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.
Bị dẫn bàn, Liverpool buộc phải tấn công nhiều hơn và dưới áp lực phải ghi bàn, đội bóng thành phố cảng đã làm được điều đó. Người lập công là Coutinho, cầu thủ đã tung cú sút bằng má trong chân phải hoàn hảo đến lạ lùng hạ gục thủ môn Rebrov sau đường chuyền của Sadio Mane. Tỷ số được cân bằng 1-1 ở phút 31.
Coutinho (số 10) đem lại thế quân bình cho trận đấu bằng cú sút đẳng cấp Reuters
Đến lúc này, người Liverpool đã quên hết những yêu sách mà cầu thủ Brazil đòi trước đó để đến Real Madrid mà người ta bắt đầu nhớ đến mối hiềm khích giữa anh và huấn luyện viên Klopp, rõ ràng không ai muốn mất một báu vật như Coutinho.
Hiệp hai của trận đấu diễn ra tương đối hấp dẫn với rất nhiều pha tấn công nguy hiểm nhưng người phá hỏng bữa tiệc bàn thắng của khán giả chính là hai thủ môn. Bằng tất cả khả năng của mình, Karius và Rebrov không cho đối phương bất cứ một cơ hội nào.
Trận đấu khá căng thẳng với nhiều pha phạm lỗi, nhất là từ các cầu thủ đội chủ nhà. Đội ngũ y tế phải vào sân chăm sóc các cầu thủ liên tục, xe chở cầu thủ chấn thương cũng vào sân liên tục khiến trận đấu căng như dây đàn.
Dù trọng tài người Pháp Clement Turpin cho hiệp hai được bù giờ đến 8 phút nhưng mọi nỗ lực của Liverpool đều bất thành, họ đành ngậm ngùi bị chia điểm trên sân Spartak Moscow, nhìn Sevilla (thắng Maribor 2-0 trong trận đấu cùng giờ) giành ngôi đầu bảng E một cách thuyết phục.
Massimo Carrera
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.