Lần đầu tiên sau 80 năm, không có trọng tài Anh làm nhiệm vụ ở World Cup

30/03/2018 07:01 GMT+7

FIFA vừa công bố danh sách các trọng tài sẽ làm nhiệm vụ tại World Cup vào mùa hè này, đáng chú ý không có trọng tài người Anh nào được chọn.

FIFA vừa công bố danh sách 99 "ông vua áo đen" được tuyển chọn đến Nga, trong đó có 10 trọng tài từ UEFA nhưng lại không có đại diện nào của Scotland, Xứ Wales, Bắc Ireland và đặc biệt là Anh.
Vị trọng tài nổi tiếng Mark Clattenburg từng được chọn vào danh sách này hồi năm 2016 nhưng do ông chuyển đến làm việc tại Saudi Arabia vào tháng 2.2017 nên bị mất suất vào phút cuối. Dù Hiệp hội bóng đá Anh cố nộp đơn xin người khác thay thế nhưng FIFA vẫn không chấp thuận.
Trọng tài người Ý Rocchi được chọn làm nhiệm vụ tại Worlc Cup 2018 cùng với kinh nghiệm sử dụng công nghệ VAR của mình AFP
Trong danh sách này, các Liên đoàn bóng đá châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ và Nam Mỹ đóng góp 6 vị trọng tài trong khi đó châu Đại Dương có đến 2 đại diện.
Các trọng tài bắt các trận chung kết Champions League năm 2014, 2015 và 2017 cũng được chọn tới Nga bao gồm Bjorn Kuipers (Hà Lan), Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) và Felix Brych (Đức).
Những người được chọn sẽ tham dự một khóa tập huấn kéo dài hai tuần tại căn cứ của Liên đoàn bóng đá Ý ở Coverciano vào cuối tháng 4.2017. Sau đó FIFA sẽ chọn người phụ trách công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) cho World Cup 2018.
Sở dĩ tuyển Ý bị loại khỏi World Cup lần này nhưng Ý lại được chọn làm nơi tập huấn bởi Serie A của họ cùng với Bundesliga của Đức là hai nền bóng đá lớn nhất áp dụng công nghệ VAR. Trọng tài Gianluca Rocchi của Ý cùng hai vị trợ lý Elenito Di Liberatore và Mauro Tonolini cũng sẽ được chọn lần này.
Tuy nhiên, bốn trong số tám quốc gia đang thử nghiệm công nghệ VAR là Úc, Bỉ, Bồ Đào Nha và Hàn Quốc lại không có đại diện tại World Cup lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.