Lần đầu tiên sau gần 3 thập kỉ, M.U thua cả 3 đội tân binh Premier League

05/05/2018 13:25 GMT+7

Thất bại 0-1 trên sân Brighton & Hove Albion đã khiến cho Manchester United (M.U) lần đầu tiên sau 28 năm thua cả 3 đội tân binh của Premier League.

Kể từ cuối tháng 2, M.U đã thắng tất cả các đối thủ mạnh nhất ở Premier League với kết quả lần lượt như sau: hạ Chelsea 2-1, đánh bại Liverpool 2-1, ngược dòng ca khúc khải hoàn 3-2 trên sân Manchester City, vượt qua Arsenal 2-1. Ngoài ra M.U còn có trận thắng 2-1 trước Tottenham ở sân Wembley để giành vé dự trận chung kết Cúp FA.
Thời gian qua, người ta nói rất nhiều đến phẩm chất và bản lĩnh đặc biệt của M.U trong các trận đánh lớn với các CLB thuộc “Big 6” Premier League. Chuỗi thắng lợi nêu trên chính là bằng chứng cho thấy, M.U có sự tiến bộ nhất định dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho so với năm đầu tiên.
Nhưng vẫn M.U đấy lại là… “kho điểm” của các CLB ở nửa sau bảng xếp hạng. Trong 7 thất bại của M.U mùa này thì có 4 trận là thua những đội bóng kém rất xa họ về mọi mặt. Họ thua West Brom, đội đã bị “chỉ mặt” cho suất xuống hạng đầu tiên ngay tại Old Trafford vào giữa tháng trước.
Trước đó, M.U lần lượt thua 1-2 trên sân Huddersfield - thất bại đầu tiên của họ mùa giải này, rồi gục ngã tại St.James Park của Newcastle với tỉ số 0-1 hồi đầu tháng 2. Và rạng sáng nay, M.U bị Brighton đánh bại với cách biệt tối thiểu trong 1 trận đấu mà “Quỷ đỏ” bế tắc tột cùng và đáng ra phải thua nhiều hơn 1 bàn.
Bàn thắng của Pascal Gross đã giúp Brighton đánh bại M.U Reuters
Điểm chung của nhóm Huddersfield, Newcastle và Brighton là gì? Đấy đều là những đội bóng mới thăng hạng Premier League mùa này. Tức M.U của Mourinho đã thua cả 3 tân binh, chỉ trong 1 mùa giải. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử M.U kể từ khi giải đấu bóng đá hàng đầu xứ sương mù mang tên Premier League.
Chính xác hơn, đây là đầu tiên kể từ mùa giải 1989-1990, M.U thua cả 3 đội bóng mới thăng hạng. Quả là rất đáng thất vọng. Điều đáng nói ở chỗ là M.U đã thua Brighton vào đêm thứ sáu (theo giờ địa phương) bất chấp họ đã bất bại tất cả các trận đấu vào ngày này trong quá khứ (thắng 6 và hòa 3).
Thua Brighton, M.U vẫn giữ chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Trừ phi Tottenham thắng đậm cả 3 trận còn lại của họ thì trên lí thuyết và thực tế, “Quỷ đỏ” chỉ cần tối đa 3 điểm nữa để kết mùa với ngôi Á quân.
Nhưng đấy là một đội Á quân bị nhóm tân binh Premier League… xem thường!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.